Hôm nay,  

Đức: 1 Thanh Niên Syria Đánh Bom Tự Sát, 15 Người Bị Thương, Vì Bị Chính Phủ Đức Đe Dọa Trục Xuất Trả Về Bulgaria

26/07/201600:00:00(Xem: 1895)
BERLIN - 1 di dân Syria 27 tuổi không đuợc cấp quy chế bị nạn, bị đe dọa trục xuất trở lại Bulgaria, kích nổ bom trong túi đeo lưng giữa đám đông gần 1 lễ hội ở thị trấn Ansbach thuộc tiểu bang Bavaria, miền nam nước Đức, ít nhất 15 người bị thương.

Khoảng 2500 người di tản sau vụ nổ.

Các viên chức địa phương cho biết bom người nổ lúc 22 giờ 10 phút tối chủ nhật gần quán ruợu Eugens Weisntube của thị trấn 40,000 dân, cũng là nơi đặt 1 căn cứ quân sự Hoa Kỳ – 1 buổi hoà nhạc gọi là Ansbach Open đang diễn ra gần bên.

1 người kể: tiếng nổ gây kinh hoàng – người khác mô tả như là tiếng nổ của bình hơi đốt nấu bếp.

Các chuyên viên đang tìm hiểu chất nổ dùng trong vụ này.

1 dân biểu cùng đảng của Thủ Tướng Angela Merkel hô hào củng cố biên giới và chỉ trích chính sách nhập cư hiện hành là thất bại.

Thủ phạm đánh bom là người Syria đến Đức từ 2 năm. 1 phát ngôn viên Bộ nội vụ xác nhận anh ta sẽ bị trục xuất trở lại Bulgaria. 36% trong tổng số di dân xin tị nạn tại Đức là người Syria – trong 5 tháng đầu năm, gần 135,000 ngưòi Syria đã tới Đức. Trong năm qua, chỉ 23 người Syria bị bác đơn tị nạn.


Tin của truyền thông Nga dẫn lời cảnh sát Đức cho hay hung thủ tuyên bố trung thành với ISIS và chuẩn bị sẵn vật liệu để làm 1 quả bom khác.

Giám đốc nội vụ của Bavaria xác nhận: nghi can đuợc biết với tên Mohamed D. dự trữ 1 số xăng và hoá chất.

Thông tấn Amaq của Hồi Giáo cực đoan cũng phổ biến lời nhận trách nhiệm của ISIS.

Nhật báo lớn Bild số chủ nhật đưa tin 1 người đàn ông Syria quơ dao giết 1 người, gây thương tích 5 người tại trung tâm thị trấn Reutlingen – 1 người lái xe phát hiện hung thủ, phóng tới, tông y té ngã, giúp cảnh sát bắt, theo tuờng thuật của thông tấn DPA.

Cảnh sát xác nhận hung thủ là người tị nạn Syria có tiền tích bạo động – y bị thương nặng, đang đuợc cứu chữa trong bệnh viện. Có tin hung thủ đã đấu khẩu với nạn nhân trước khi đâm chết bà ta.

Cảnh sát địa phương tin rằng hung thủ hành động 1 mình và không thấy có liên quan với khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.