Hôm nay,  

Viết Sai Hóa Đơn Thương Mại Làm Mất 67% Trị Giá Xuất Cảng

25/07/201600:00:00(Xem: 2494)
Việc làm hóa đơn thương mại gian lận đang làm thiệt hại sự phát triển kinh tế và có thể làm mất hàng tỉ đô la trong thu thuế tại một số quốc gia đang phát triển, theo Liên Hiệp Quốc cho biết trong một phúc trình được công bố tại thủ đô Nairobi của Kenya hôm Thứ Bảy tuần trước.

Nghiên cứu được công bố bởi Hội Nghị của Liên Hiệp Quốc Về Thương Mại và Phát Triển (UNCTAD) cho thấy rằng một số quốc gia đang phát triển dựa vào hàng hóa đang mất tới 67% xuất cảng trị giá hàng tỉ đô la.

Tổng Thư Ký của UNCTAD Mukhisa Kituyi nói trong phúc trình rằng, “Các quốc gia và công ty nhập cảng muốn bảo vệ danh tiếng của họ nên tiến hành trò chơi và đối tác minh bạch với chúng ta để nghiên cứu thêm nữa về các vấn đề này.”

Nghiên cứu cho biết rằng việc làm hóa đơn quá lố hay thiếu mất các hồ sơ thương mại tạo điều kiện cho hàng tỉ đô la trong tài chánh thu vào và xuất ra trái phép của nhiều nước đang phát triển.


Phúc trình cho biết rằng từ năm 2000 tới 2014, việc làm hóa đơn thiếu mất của xuất cảng vàng từ Nam Phi đã lên tới 78.2 tỉ đô la, hay 67% tổng số xuất cảng vàng.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc làm hóa đơn thương mại sai được cho là một trong những nguyên do lớn nhất của các vụ lưu hành tài chánh trái phép từ các quốc gia đang phát triển.

Những nước bị thiệt hại mức thu nhập trong trị giá trao đổi mậu dịch, thuế và lương bổng mà có thể nếu không thì dùng để chi tiêu cho sự phát triển, theo phúc trình cho biết.

Phúc trình được công bố trong thời gian Diễn Đàn Thương Phẩm Toàn Cầu dùng các tài liệu giá trị của 2 thập niên bao gồm các xuất cảng hàng hóa như cocoa, đồng, vàng, và dầu hỏa từ Chile, Cote dIvoire, Nigeria, Nam Phi và Zambia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.