Hôm nay,  

Nhật Báo Động Về An Toàn Của Trò Chơi Pokémon GO; Mỹ: 10 Người Bị Cướp, Hàng Chục Người Bị Tai Nạn Xe Vì Chơi Pokemon

22/07/201600:00:00(Xem: 3350)
TOKYO - Tại nước Nhật, quê hương của trò chơi điện tử Nintendo (gồm Pokémon), công chúng mất kiên nhẫn trong lúc chờ đợi Pokémon GO, nhưng chính quyền chuẩn bị sẵn sự ra đời của các tiểu quái trong trò chơi hoạt họa.

Cơ quan gọi là ứng phó và chiến lược an ninh mạng (hay NISC) công bố 9 khuyến cáo, gồm đề nghị không dùng tên thật và tránh dùng các ứng dụng giả.

Hiếm khi NISC phát báo động về trò chơi điện tử cụ thể, nhưng Tokyo là chính quyền sau cùng làm việc này, khi nguời xử dụng trò chơi di động săn bắn quái vật trong đời sống thật.

NISC lưu ý công chúng về ảnh hưởng có thể gây ra tai biến mạch máu não trong thời tiết nóng bức của muà hè, và không lang thang vào các địa điểm nguy hiểm.

Mới đây, cảnh sát Hoa Kỳ phát các báo động sau khi hơn 10 nạn nhân bị lùa vào các vụ cướp có súng ở Missouri và hàng chục người bị thương trong lúc mê chơi với không gian ảo của Pokémon.

Trong 1 buổi họp báo hôm Thứ Năm, chánh văn phòng chính phủ Yoshihide Suga nói: phải cảnh giác về các quan ngại an toàn khi dân chúng chơi Pokémon GO và mong muốn mọi người tuân theo các khuyến cáo.

Trò chơi Pokémon GO thành công ngoài sức tưởng tượng hiện thu hút nhiều người xử dụng hơn twitter.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.