Hôm nay,  

Hạ Viện Pháp: Gia Hạn 6 Tháng Tình Trạng Khẩn Cấp

21/07/201600:00:00(Xem: 1976)
PARIS - Các nhà lập pháp của Cộng hoà Pháp chấp thuận yêu cầu gia hạn tình trạng khẩn cấp sau vụ tài xế xe vận tải hạng nặng cán người trong đám đông xem pháo bông tại thành phố Nice tối 14-7, là vụ tàn sát đẫm máu thứ 3 trong 18 tháng do Hồi Giáo cực đoan gây ra.

1 năm trước ngày tổng tuyển cử, TT Hollande bị các giới phê bình chê trách thiếu sót trong việc phòng ngừa khủng bố – ông đã loan báo gia tăng hoạt động không tập chống ISIS tại Trung Đông.

Các nhà lập pháp biểu quyết chấp thuận gia hạn tình trạng khẩn cấp với 489 phiếu thuận và 26 phiếu chống không lâu trước bình minh ngày Thứ Tư.

Nhưng, Hạ Viện Pháp không lập lại yêu cầu điều tra về kế hoạch an ninh bảo vệ ngày lễ 14-7 tại Nice.

Theo đại biểu chính phủ vùng, gồm Nice, là ông Christian Estrosi, lực luợng cảnh sát không lớn như báo cáo của Thủ Tướng Valls và không có các bức chắn bê-tông bảo vệ đại lộ mừng lễ.

Luật khẩn cấp bắt đầu thực hành sau vụ tấn công tắm máu ngày 13-11 tại thủ đô Paris.

Quyết định chấp thuận của Hạ Viện sẽ đuợc Thượng Viện xem xét trước khi biến thành luật.

3 trận tấn công khủng bố đe dọa cơ may tái đắc cử của ông Hollande cả trong khi uy tín của ông bị thiệt hại bởi hứa hẹn giảm thất nghiệp chưa thực hiện đuợc.

ISIS nhận trách nhiệm trong vụ tàn sát tại Nice nhưng không thấy bằng chứng về liên lạc trực tiếp giữa họ và tài xế gốc Tunisia 31 tuổi.

Tại thủ đô Washington hôm Thứ Tư, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao của Pháp họp với các đại diện đồng cấp trong liên minh đánh ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.