Hôm nay,  

Kerry: Viên Chức Ngoại Quốc Cao Cấp Đầu Tiên gặp Tân TT May

20/07/201600:00:00(Xem: 1535)
LONDON - Ngoại trưởng John Kerry đuợc Thủ Tướng Theresa tiếp tại văn phòng trên đường Downing hôm Thứ Ba là viên chức cao cấp ngoại quốc đầu tiên hội đàm với tân Thủ Tướng vương quốc UK sau kết quả trưng cầu dân ý Brexit.

Thứ Ba 19-7 là ngày cuối cùng trong 5 chặng công du châu Âu của ngoại trưởng Hoa Kỳ trước ngày họp về khủng hoảng Syria với các ngoại trưởng của Anh, Đức, Pháp, Italy.

Washington cảm thấy không vui về Brexit vì các hậu quả bất lợi với đoàn kết phuơng tây và kinh tế thế giới – nhưng ngoại trưởng Kerry, cũng như TT Obama, khẳng định mối quan hệ đặc biệt với London vẫn là mạnh.

Trong văn phòng Thủ Tuớng, 2 vị thảo luận ngắn gọn với tốc độ nhanh như thay đổi Thủ Tướng UK, không như tiến trình chuyển tiếp của Bạch Ốc kéo dài khoảng nửa năm.

Trước khi phóng viên bị mời ra ngoài để 2 bên hội đàm, ngoại trưởng Kerry nói “Tôi ngạc nhiên về sự việc diễn ra nhanh đến thế – làm sao quý vị có đủ thì giờ để chuẩn bị mọi thứ”.

Tại hội nghị 5 ngoại trưởng, ngoại trưởng Jean-Marc Ayrault của Pháp định vận động gia tăng hoạt động không tập chống lại ISIS.

Cùng trong ngày Thứ Ba, ngoại trưởng Kerry và ngoại trưởng Johnson họp với các ngoại trưởng của Saudi Arabia và các tiểu vương quốc Arap Emirates về cuộc xung đột Yemen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.