Hôm nay,  

Pháp Gọi Trừ Bị, Tuyển An Ninh Ngừa Khủng Bố, Siết Phi Cảng

19/07/201600:00:00(Xem: 1839)
PARIS - Thành phố Nice thực hiện 1 phút mặc niệm hồi sáng Thứ Hai trong lúc hàng ngàn người truy điệu 84 người bị giết trong vụ xe vận tải lớn lao vào đám đông xem pháo bông mừng lễ 14-7 trên đại lộ ven biển – 1 khẩu đại bác bắn 2 phát báo hiệu 1 phút mặc niệm và dân chúng vỗ tay hoan hô vài giây khi cứu thương và cứu hoả tới.

Các viên chức đến dự lễ, gồm Thủ Tướng Manuel Valls bị la ó về sự bất lực trong lúc 59 người bị thương tiếp tục đuợc cứu chữa trong bệnh viện.

TT Hollande dự lễ truy điệu tại Điện Élysée sau khi chủ tọa phiên họp thứ 3 của HĐ an ninh quốc phòng.

Các bộ trưởng quốc phòng và nội vụ lên tiếng tại trung tâm thủ đô Paris, xác nhận nước Pháp chưa từng đối diện 1 tình thế như hiện nay kể từ sau các vụ bạo động khủng bố trong năm qua.

Bộ truởng nội vụ Bernartd Cazeneuve cho hay chính phủ đang khai triển các biện pháp an ninh mới, gồm chiến dịch Sentinelle huy động 10,000 nguời củng cố các cổng biên giới, phi trường, thương cảng, bếnxe, đường xe điện …


Trên 5000 người tuổi từ 18 đến 30 đuợc tuyển mộ để tăng cường an ninh trong muà hè. Bộ trưởng quốc phòng Jean-Yves Drian loan báo: quân đội phối hợp chặt chẽ với cảnh sát và hiến binh. Chính phủ của TT Hollande bị các chính khách phê bình – cựu TT Sarkozy tuyên bố qua làn sóng truyền hình hôm chủ nhật: những việc cần làm trong 18 tháng qua đã không đuợc thực hành khi nước Pháp lâm chiến. Tuần qua, 1 ủy ban QH chỉ trích vô số thiếu sót của an ninh tình báo sau các vụ khủng bố tại thủ đô Tháng 11-2015 và Tháng 1-2016.

Trong lúc cuộc điều tra về vụ thảm sát tại Nice tiếp tục, 6 người bị tống giam hôm Thứ Hai gồm 1 người đàn ông Albania đã cung cấp cho tên tài xế Bouhlel khẩu súng lục mà y dùng bắn lại cảnh sát trong lúc cán người trên đại lộ tối 14-7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.