Hôm nay,  

Thiếu Tiền Chống Khủng Bố: Bị Vũ Khí Hóa Học Là Bi Đát

15/12/200400:00:00(Xem: 4694)
WASHINGTON D.C. - Các tiểu bang đang chuẩn bị khả năng ứng phó nguy cơ khủng bố bằng vũ khí hóa học, nhưng đa số không có kế hoạch toàn tiểu bang, và tài trợ của liên bang đang giảm bớt.
Phuc trình của tổ chức bất vị lợi Trust for Amreica's Health phản ảnh cac quan ngại của Bộ Trưởng y tế và nhân đạo sắp từ nhiệm Tommy Thompson theo đó ông không thể hiểu tại sao khủng bố chưa tấn công hệ thống cung cấp thực phẩm mà ông thấy là dễ.
Phuc trình ghi nhận chỉ 6 tiểu bang được chuẩn bị đầy đủ để có thể phân phối thuốc chủng ngừa và thuốc kháng sinh trong trường hợp khẩn cấp - 3 trong số cac tiểu bang này là Florida, Illinois và Louisiana.
Cựu nghị sĩ Lowell P. Wecker, chủ tịch Trust for America's Health, tuyên bố "Trên 3 năm sau vụ 11-9 và các vụ anthrax, chúng ta chỉ thực hiện được những bước đi của hài nhi trong việc chuẩn bị ứng phó khủng bố bằng hóa chất độc".

Phuc trình kết luận rằng cac khả năng khám phá khủng bố bằng hóa chất, chẩn đoán và khả năng ứng phó là chưa sẵn sàng, toàn nước Mỹ còn phải vượt qua 1 chặng đường dài trong việc bảo vệ công chúng. 1 trong cac vấn đề là thiếu ngân sách.
Năm 2004, tài trợ chống khủng bố của liên bang đã giảm bớt khoảng 1 triệu MK và ngân sach y tế công cộng tuột thấp ở 1/3 số tiểu bang.
Không tiểu bang nào đáp ứng đầy đủ 10 tiêu chuẩn, gồm cac yếu tố về ngân sach, số lượng thuốc chích ngừa cúm, số khoa học gia và phòng thí nghiệm có sẵn để thí nghiệm anthrax hay bệnh dịch.
Chỉ Florida và North Carolina hội đủ 9 tiêu chuẩn trong khi Massachusetts và Alaska chỉ hội đủ 3 tiêu chuẩn. Phuc trình nhận thấy phòng thí nghiệm có sẵn ở 16 tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.