Hôm nay,  

Tây Ban Nha Bắt 4 Người, Nghi Dính Vụ Khủng Bố 9/11

15/12/200400:00:00(Xem: 4771)
MADRID - Cảnh sát Tây Ban Nha điều tra cac tổ HỒi Giáo cực đoan đã bắt 4 nghi can hôm thứ ba, gồm 3 người Algeria, 1 người Morocco. Phát ngôn viên ẩn danh cho hay 4 tình nghi khủng bố bị bắt ở thủ đô Madrid và 2 thành phố Victoria, Teruel..
Người Morocco tên Khalid Zeimi Pardo 27 tuổi bị tình nghi có quan hệ với Amer el Azizi, cùng gốc Morocco đang bị truy nã vì có dính líu trong cac vụ nổ đường sắt ở Madrid hồi Tháng 3 và có thể có liên can vụ 11-9 tại Hoa Kỳ.

Zeimi Pardo còn có tiếp xúc với tên chủ mưu vụ Madrid gốc Tunisia tên là Serhane Ben Abdelmajit Fakhet và những đối tượng khac bị truy tố về tội khủng bố ở Tây Ban Nha. Hồi Tháng Tư, Pardo bị bắt nhưng được trả tự do sau 5 ngày vì thiếu tang chứng.
Nhà chức trach tin rằng Azizi là trung gian giữa cac tổ khủng bố ở Tây Ban Nha mà đa số là di dân bắc Phi, và hệ thống al-Qaeda.
Trong vụ nổ Madrid, 17 tên bị bắt gồm đa số là người Morocco. 33 nghi can, gồm đa số là di dân Morocco và Algeria, đã bị giam giữ kể từ cuối Tháng 10 trong 1 âm mưu dùng xe vận tải chở chất nổ tấn công Pháp đình quốc gia tại thủ đô Madrid.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.