Hôm nay,  

Liên Âu: Đề Nghị Chính Sách Tị Nạn Thống Nhất

15/07/201600:00:00(Xem: 1967)
BRUSSELS - 1 chính sách thống nhất về di trú áp dụng với toàn khối Liên Âu vừa đuợc Uỷ Hội Liên Âu (EC) đề nghị – 1 chính sách chung là mục tiêu của hiệp uớc Lisbon 2009 nhưng không đuợc thực hành.

Hệ thống tị nạn toàn Âu cần đuợc toàn thể thành viên và QH Châu Âu phê chuẩn trong khi đề nghị phân phối di dân theo định mức bị Hungary và Slovakia phản đối.

Ủy viên di trú Dimitris Avramopoulos cho biết: thủ tục tị nạn chung này là rộng luợng với các thành phần dễ bị tổn thương nhưng khắt khe với những kẻ muốn lạm dụng. Theo lời ông, chính sách thống nhất sẽ ngăn cản những kẻ tìm kiếm quy chế tị nạn chọn lựa đích đến.


Các thủ tục trong các quy định hiện hành gọi là “điều lệ Dublin” đòi hỏi di dân tìm kiếm sự bảo vệ với quốc gia họ đến trước tiên.

Trong năm qua, 1.3 triệu di dân tới châu Âu qua “hành lang Balkan” đã đóng từ Tháng 2 – đa số muốn lập nghiệp tại Đức, khiến cho 1 số nước ngưng tham gia “vùng Schengen miễn chiếu khán”.

Đề nghị của EC công bố bôm Thứ Tư dự kiến thành lập các trung tâm tị nạn chuẩn hoá khắp châu lục, áp dụng các chính sách thống nhất về trợ cấp, cư trú, tìm việc, phúc lợi xã hội, chăm sóc sức khoẻ …

EC cũng lập danh sách các quốc gia “an toàn”, để không chấp nhận di dân từ những nguồn này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.