Hôm nay,  

Phi: Khủng Bố Bom Giữa Chợ, Thương Vong Trên 70 Người

13/12/200400:00:00(Xem: 4794)
MANILA - 1 vụ nổ lớn giữa chợ lộ thiên miền nam Philippines đông người mua bán đã gây thiệt mạng ít nhất 15 người và 59 người bị thương.
Tin từ thành phố General Santos, 620 dặm phía nam thủ đô Manila cho biết bom thô sơ hay lựu đạn giấu trong hộp giấy phát nổ tại khu bán thịt của khu chợ - các viên chức đã tức khắc tăng cường an ninh, đề phòng các hoạt động tấn công khác.
Nghị sĩ Richard Gordon đang là chủ tịch Hồng Thập Tự Philippines nói "Dù là ở mức độ nào, đây là 1 trận tấn công khủng bố" và chỉ trich cac lực lượng quân đội và cảnh sát không ngăn ngừa được.

Ông nói "Quân đội và cảnh sát có tin tình báo về âm mưu khủng bố mà điều ấy vẫn xẩy ra - họ cần củng cố các do thám và theo dõi cac địa điểm cần lưu ý".
Đại tá Medardo Geslani, phụ trach chống khủng bố vùng, cho biết chưa thấy phe nào nhận trach nhiệm, cũng chưa rõ rằng quân khủng bố can dự vụ này.
Hồi năm 2002, bom nổ tại 1 khu mua sắm tại cùng thành phố General Santos này, gây thiệt mạng 14 người, nhà chức trach tố cáo cac lực lượng loạn quân Hồi Giáo, bắt và xét xử 1 số du kich.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.