Hôm nay,  

Pakistan: Bích Chương Hô Hào Lật Đổ Chính Quyền Tham Nhũng

13/07/201600:00:00(Xem: 1384)
ISLAMABAD - Bích chương hô hào quân đội Pakistan lật đổ chính quyền tham nhũng xuất hiện tại thủ đô và các thành phố lớn.

Trưởng ban tổ chức Ali Hashmi đứng phiá sau phong trào “Move On Pakistan”, 1 chính đảng hầu như vô danh thành lập năm 2013, nói “Độc tài là tốt hơn nhiều chính quyền tham nhũng”. Theo lời ông, không có gì bảo đảm người kế vị có thể làm hiệu quả hơn Tướng Raheel Sharif về diệt tham nhũng và đánh khủng bố.

Bích chương hô hào quân đội đảo chính in bức ảnh lớn của Tướng Sharif sắp mãn nhiệm trong năm nay.

Tướng Sharif đuợc công nhận khả năng cải tiến tình hình an ninh trong khi Thủ Tướng Nawaz Sharif và chính quyền bị tố cáo tham nhũng và bất lực.

Chưa thấy phản ứng từ quân đội và chính quyền trong lúc phân tích gia Hasan Askari nói không thấy hệ thống chính trị hiện tại của Pakistan bị đe dọa.

Độc tài quân sự cai trị hơn 50% trong lịch sử 69 năm của quốc gia Pakistan và quân đội đuợc xem như là kiểm soát chính sách quốc phòng và ngoại giao.

Bất cứ nhân vật nào thay thế Tướng Raheel Sharif sẽ thấy ngay các thách thức gay go, gồm kiểm soát du kích Hồi Giáo, quan hệ với lân bang Ấn Độ và vai trò trong tái lập hoà bình tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.