Hôm nay,  

Tân Thủ Tướng Anh Sẽ Là Bộ Trưởng Theresa May

12/07/201600:00:00(Xem: 1794)
LONDON - 1 trong 2 lãnh tụ của đảng Bảo Thủ đuợc trông đợi thay thế Thủ Tướng David Cameron sau trưng cầu dân ý Brexit đã ngưng tranh đua, còn lại bộ trưởng nội vụ Theresa May – đảng Bảo Thủ sẽ suy cử Thủ Tướng kế tiếp vào Tháng 9.

Bà Andrea Leadsom tuyên bố rút lui hôm Thứ Hai, cho hay bà cảm thấy không có đủ hậu thuẫn trong đảng, và nhấn mạnh “Công việc cần sự ổn định”.

Với nhiệm vụ bộ trưởng nội vụ trong thời gian qua, bà Theresa May đã đuợc biết tiếng với thành tích về chính sách luật pháp và trật tự, và về tư thế của vuơng quốc thống nhất UK thời kỳ hậu Brexit. Viên chức 54 tuổi minh định sẽ thực hành điều 50 của hiệp ước Lisbon – trong 1 phát biểu truyền hình, bà May nhấn mạnh “Brexit là Brexit, chúng ta sẽ biến quyết định Brexit thành thành công”. Bà từng phàn nàn: luật quốc tế hạn chế UK trong việc truy tố các vụ án về khủng bố.

Cùng ngày Thứ Hai, khoảng 1000 luật gia gửi thư tới Thủ Tướng Cameron để khuyến cáo ban hành luật liên quan trước khi Thủ Tướng thay thế thực hành điều 50 của hiệp ước Lisbon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.