Hôm nay,  

Nhiều Công Ty Vĩnh Biệt Cali Dọn Xưởng Sang Oregon

12/12/200400:00:00(Xem: 4826)
Tin AP, cả năm nay, hai vị Thống Đốc Cali là Shwarzeneger và Oregon là Kulongoski đã chạy đua với cây kim đồng hồ để vận đông các công ty sản xuất kinh doanh về tiểu bang mình. Nhưng cho đến giờ phút này TĐ Oregon có vẽ đã vọt qua mặt TĐ Cali, ngay trong sân nhà của TĐ Cali.
Chẳng nhữõng thế hai tiểu bang Nevada và Arizona cũng "bứng" được nhiều công ty của Cali dọn sang đó.
Oregon câu được nhiều công ty của Cali dọn nhà xưởng qua Oregon là nhờ mùi vị kinh tế của Oregon thích hợp cho những công y sản xuất kinh doanh ở Cali hơn.
Chính vị TĐ Oregon đã đích thân có những sáng kiến và làm gạch nối trong mọi thương lượng của Các công ty Cali khi mướn nhà xưởng, xin giấy phép, và thủ tục thuế khoá. Nhờ vậy người ta thấy Cty Sun Microsoft System đã dọn sang Hillsboro một cách gọn gàng, mưón thêm 100 công nhân người Oregon.

Cty Vater Mark chế xe và tàu lướt nướùc, có cộng tác với Cty Nike đã dọn sang Oregon.
Cty Xe Đạp King Cycle Group cũng đến Oregon tạo thêm đưọc 100 việc làm mới. Và còn ít nhứt 10 công ty sản xuất đã đến Oregon như thế.
Đa số những công ty chào Cali nắng ấm vì những lý do hết sức hợïp lý. Giá nhà đất cao. Giá nhiên liệu, và điện cao. Tiền đóng bồi thường lao động cao. Các công ty sản xuất nhỏ không thể tiến lên được.
TĐ Oregon đang thừa thắng xông lên, gần đây gởi 250 cái thơ riêng cho các công ty sản xuất và chế biến thực phẩn hiện đang ờ Cali nhằm câu móc như đã thành công trong ngành kỹ nghệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.