Hôm nay,  

Putin Ra Luật Chống Khủng Bố, Thiệt Hại Các Hãng Internet

08/07/201600:00:00(Xem: 2329)
MOSCOW - TT Nga đã ký ban hành các tu chính luật chống khủng bố được biết với tên gọi “Big Brother” gồm các biện pháp mà giới phê bình tin rằng sẽ gây thiệt hại bạc tỉ với các công ty internet.

Các biện pháp được phổ biến qua trang mạng của chính phủ làm tăng quyền giám sát cho các cơ quan an ninh bằng cách đòi hỏi các công ty viễn thông lưu trữ trong 6 tháng các điện đàm, thông điệp, hình ảnh và video của khách hàng, và lưu trữ dữ liệu quan trọng trong 3 năm.

Luật tu chính cũng hạ tuổi nghi can phạm tội hình ở mức 14 tuổi đối với 1 số tội và tăng hình phạt với tội cổ vũ khủng bố qua mạng.


Các quyết định thông qua luật chống khủng bố tu chính tại 2 Viện luật pháp đã gây chấn động các kỹ nghệ viễn thông và internet.

Trong 1 cuộc phỏng vấn của nhật báo Kommersant, tổng giám đốc Sergei Soldatenkov của Megafon cho biết luật mới đòi hỏi công việc phức tạp gây tốn phí 200 tỉ rubles (hay 3.1 tỉ MK) bằng 4 lần doanh lợi hàng năm, là giết kỹ nghệ viễn thông. Phát ngôn viên Dmitry Peskov của Điện Kremlin cho biết TT Putin đã chỉ thị cho chính phủ theo dõi sự thực hiện để có biện pháp chấn chỉnh nếu xẩy ra hậu quả ngoài mong muốn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.