Hôm nay,  

1 Cựu Phụ Tá Của Hồ Cẩm Đào Bị Kết Án Tù Chung Thân

05/07/201600:00:00(Xem: 3709)

BEIJING - Ông Ling Jihua 59 tuổi, cựu phụ tá thân tín của cựu chủ tịch Hu Jintao, bị kết án tù chung thân sau 1 thời gian xử kín tại toà thành phố Tianjin trong vùng đông bắc Hoa Lục, về các tội nhận hối lộ, lạm quyền và tìm kiếm bí mật nhà nước trái phép.

Từng là phó chủ nhiệm HĐ cố vấn chính trị, Ling cũng bị tố cáo ngoại tình, trao đổi quyền lực lấy tình dục, theo thông báo trong năm qua của chính quyền sau khi bắt Ling.

Với địa vị thân cận cựu lãnh tụ Hu, cầm quyền từ 2003 đến 2013, Ling trở thành mục tiêu của lãnh tụ Xi Jinping trong chương trình diệt tham nhũng.

Ling thất sủng năm 2012 và bị giáng chức trong chuyển tiếp quyền lực 10 năm 1 lần sau khi có liên quan với các chết tai nạn xe hơi của quý tử 23 tuổi với 2 phụ nữ trẻ bị thương trong tình trạng loã thể, gồm 1 người chết mấy tháng sau.

Ling không kháng cáo với tuyên bố cuối cùng tại toà án “Phiên xét xử này ghi sâu vào xuơng thịt của tôi. “

Truyền thông đặt vấn đề: làm sao quý tử của Ling có thể mua xe Ferrarri trị giá 5 triệu yuan (bằng 750,000 MK). Trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của lãnh tụ Xi, hàng chục công ty quốc doanh thế lực đang bị điều tra với nhiều viên chức cao cấp liên quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.