Hôm nay,  

107 Nhà Nobel: Thực Phẩm Đổi Gene An Toàn

04/07/201600:00:00(Xem: 2267)

Trong khi một vài công ty đang cấm vận biến đổi gene (GMOs), thì hơn 1/3 các nhà đoạt giải Nobel còn sống muốn tổ chức Greenpeace ủng hộ họ. Một lá thư được kỷ bởi 107 khôi nguyên Nobel nói rằng tiềm năng của GMOs có thể giải quyết một số vấn đề lớn nhất của thế giới, gồm, cách làm thế nào để gia tăng các vụ mùa màn để nuôi sống dân số ngày càng gia tăng của chúng ta và giảm việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu.

Tuy nhiên, nhóm Greenpeace – gọi GMOs là “ô nhiễm gene” -- đang chống lại phương cách này. Nhóm này không chỉ trình bày sai các nguy cơ và lợi ích của GMOs, mà còn ủng hộ sự phá hủy các dự án nghiên cứu của GMO và công khai làm cho quần chúng sơ tránh các thực phẩm của GMO như là cách để gây quỹ, khôi nguyên Nobel năm 1993 Richard Roberts nói với báo Washington Post rằng, “Những gì mà nhóm Greenpeach đang làm là đang gây thiệt hại và chống lại khoa học.”


Nghiên cứu đã “lập đi lập lại và khẳng định nhiều lần mùa màn và thực phẩm được cải thiện qua công nghệ sinh học là an toàn, nếu không muốn nói là an toàn hơn thực phẩm từ phương cách khác,” theo các nhà khoa học cho biết, theo Science Alert.

“Chúng tôi muốn Greenpeace và những người ủng hộ họ – bãi bỏ cuộc vận động chống lại GMOs nói chung và đặc biệt trong chương trình Golden Rice.” Golden Rice là thực phẩm được công nghệ biển cải gene có thể chữa lành bệnh thiếu vitamin A – là bệnh gây mù mắt và chết người – trong số 250 triệu người tại Châu Phi và Đông Nam Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.