Hôm nay,  

Iran, Đức, Pháp, Âu Sẽ Họp: Cho Iran Tinh Chế Uranium?

08/12/200400:00:00(Xem: 4837)
TEHRAN - Trưởng đoàn thương thuyết của Iran hôm thứ ba cho biết sẽ họp với các viên chức Pháp và Đức trong tuần tới để giải quyết cuộc khủng hoảng nguyên tử.
Ông Hassan Rohani, cũng là thư ký HĐ an ninh tối cao, được đài truyền hình nhà nước thuật lại là nói rằng "Tuần tới sẽ có cuộc họp với các viên chức của tam cường Aâu Châu tại 1 trong cac thủ đô Aâu Châu".
Ông nói : có lẽ ông sẽ họp với 3 Ngoại Trưởng và ủy viên đối ngoại Javier Solana của Liên Aâu, và cho biết TTK ElBaradei của cơ quan nguyên tử năng quốc tế muốn dự cuộc họp.

1 nhà ngoại giao nói: nhà thương thuyết Iran cương quyết đòi gặp 3 Ngọai Trưởng như là phô trường ở khởi đầu của đàm phán. Các nhà ngoại giao dự đoán cuộc họp sẽ tổ chức ngày Thứ 2 tuần tới, kéo dài khoảng 1 giờ và có ý nghĩa tượng trưng.
Khi cac Ngoại Trưởng họp xong, sẽ thảo luận ở cac viên chức cấp dưới để bàn chi tiết các đề nghị kinh tế, chính trị nhằm thuyết phục Iran bỏ cac hoạt động tinh chế uranium. Washington không phá cac nỗ lực của Liên Aâu nhưng tin chắc rằng không kết quả - cac viên chức Hoa Kỳ cũng nghĩ rằng phía Iran mong đợi qúa nhiều nên sẽ không tránh khỏi thất vọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.