Hôm nay,  

TTK Ban Ki-moon: Hô Hào Israel Xúc Tiến Hòa Bình Với Palestine

30/06/201600:00:00(Xem: 1872)
JERUSALEM - Trong chuyến công du Israel thứ 11, nhà lãnh đạo LHQ hô hào TT Netanyahu thực hiện các bước dũng cảm hướng tới hoà bình với Palestine – nhưng, ông TTK Ban Ki-moon cũng lên án các bạo động của người Palestine trong thời gian qua mà ông gọi là khủng bố.

Ông đọc 1 bản tuyên bố tại văn phòng Thủ Tướng Israel, lập lại lời hô hào tìm kiếm giải pháp 2 quốc gia cộng tồn trong hoà bình – ông Ban thừa nhận các mối đe dọa đối diện Israel và nhấn mạnh: không cho phép các khó khăn trở thành biện minh của tình trạng không hành động.

Cùng ngày Thứ Ba, TTK Ban đã tiếp xúc lãnh tụ Mahmoud Abbas của "thẩm quyền Palestine" tại Ramallah. Ông Ban công nhận các nguyên nhân của bạo động là cuộc chiếm đóng gần nửa thế kỷ của Israel gây phẫn nộ với dân chúng Palestine. Nhưng, ông lưu ý: các vụ nổ súng, đâm chém và tấn công bằng xe hơi chống lại Israel là cùng định nghĩa khủng bố.

TTK Ban cũng đi thăm phần lãnh thổ duyên hải Gaza của Palestine, và phản đối cuộc phong tỏa Gaza là trừng phạt tập thể, khiến cho 70% dân số cần hỗ trợ nhân đạo và 50% thanh niên không có việc làm, không thấy tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.