Hôm nay,  

Mỹ, Canada, Mexico: Chống Bảo Hộ Mậu Dịch; Mỹ, Canada, Mexico: Chiếm 27% GDP Toàn Thế Giới Năm 2015

30/06/201600:00:00(Xem: 1768)
OTTAWA - TT Obama đã đến thủ đô Ottawa hôm Thứ Tư để họp với Thủ Tướng Justin Trudeau và TT Pena Nieto – 3 nhà lãnh đạo Bắc Mỹ định thảo luận định hướng chống lại ý tưởng bài bác tự do mậu dịch đã gây chuyển hướng trong tranh luận chính trị tại Hoa Kỳ và châu Âu.

Tỉ phú địa ốc tranh cử TT Hoa Kỳ báo trước sẽ xét lại các thương ước, gồm hiệp ước tự do mậu dịch Bắc Mỹ (hay NAFTA) – theo lập luận của ông Trump, tự do mậu dịch làm mất việc làm trong nuớc và kềm hãm khả năng tăng luơng của người lao động. Trước trưng cầu dân ý Brexit, các phê bình tương tự cũng đuợc nghe thấy tại vương quốc Anh.

Thủ Tướng Trudeau tuyên bố với nhà báo hôm Thứ Ba: chúng ta đang thấy các điển hình của bảo hộ mậu dịch khắp thế giới, là xa rời giao thương cởi mở – ông nhấn mạnh: nhu cầu hiện nay là tăng, không là giảm hợp tác. Thủ Tướng Canada diễn giải: đối tác tích cực đưa tới phồn thịnh, tự cô lập bằng bảo hộ mậu dịch là bất lợi cho tăng trưởng kinh tế.


Phát ngôn viên của Bộ thương mại Canada cho hay 3 nước Bắc Mỹ chiếm 27% GDP thế giới năm 2015, và NAFTA đem lại các quyền lợi tốt đẹp nhất cho 3 nước thành viên.

3 nhà lãnh đạo Bắc Mỹ họp thượng đỉnh mỗi năm định tổ chức họp báo vào lúc 3 giờ chiều, và TT Obama có chương trình nói chuyện tại QH Canada vào lúc 5 giờ 25 phút chiều Thứ Tư – ảnh hưởng của trưng cầu dân ý Brexit là 1 đề tài trong nghị trình.

Trước hội nghị Ottawa, cả 3 chính quyền Bắc Mỹ hưá sản xuất 50% nhu cầu điện bằng năng luợng sạch trước năm 2025.

Bạch Ốc loan báo hôm Thứ Tư: 3 nước Bắc Mỹ sẽ hạn chế lãng phí điện bằng cách đặt định 10 tiêu chuẩn về hiệu quả của vật dụng điện khí hay thủ tục trắc nghiệm trước năm 2019.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.