Hôm nay,  

ĐGH: Nên Xin Lỗi Dân Đồng Tính

28/06/201600:00:00(Xem: 2488)
Đức Giáo hoàng Francis nói rằng Giáo hội Công giáo Roma nên xin lỗi người đồng tính vì cách đối xử với họ.

Bản tin BBC loan tin rằng vị giáo chủ Thiên Chúa Giáo La Mã nói với phóng viên rằng Giáo hội không có quyền phán xét cộng đồng người đồng tính, và nên thể hiện sự tôn trọng với họ.

Đức Giáo hoàng cũng nói Giáo hội cũng nên xin được những người bị bỏ ra bên lề tha thứ, như phụ nữ, người nghèo, trẻ em bị lao động cưỡng bức.

BBC ghi rằng Đức Giáo hoàng được ca ngợi trong cộng đồng người đồng tính vì thái độ tích cực của ông dành cho họ.

Nhưng những người Công giáo bảo thủ phê phán ông vì bình luận mà họ cho là mơ hồ về đạo đức tính dục.

Nói với phóng viên khi đang trên máy bay từ Armenia, Đức Giáo hoàng nói: "Tôi sẽ nhắc lại giáo lý mà Nhà thờ nói, rằng họ [người đồng tính] không nên bị kỳ thị, rằng họ nên được tôn trọng, nên được phục vụ."

"Tôi nghĩ Giáo hội không chỉ nên xin lỗi... người đồng tính mà họ đã làm tổn thương mà còn cần phải xin lỗi người nghèo, xin lỗi những phụ nữ bị lạm dụng, xin lỗi những trẻ em bị lao động cưỡng bức. Nhà thờ phải xin lỗi vì đã ban phước cho quá nhiều vũ khí."

Năm 2013, Đức Giáo hoàng Francis tái khẳng định với Giáo hội Công giáo Roma rằng hành vi tính dục đồng tính là tội lỗi, nhưng xu hướng đồng tính không phải tội lỗi.

"Nếu một người đồng tính và hướng về Thiên Chúa và có thiện chí, ta là ai mà có thể phán xét họ?" Giáo hoàng nói.

Trong một phát biểu khác hôm Chủ Nhật 26/6, Giáo hoàng nói ông hi vọng Liên minh Châu Âu (EU) sẽ hồi phục sau khi Anh Quốc quyết định rời EU.

Trong chuyến viếng thăm thủ đô của Armenia, Yerevan, Giáo hoàng mô tả cuộc thảm sát người Armenia dưới chế độ Ottoman ở Thổ Nhĩ Kỳ trong Thế Chiến thứ nhất là "diệt chủng".

Thổ Nhĩ Kỳ luôn tranh cãi về số người bị giết và luôn phẫn nộ từ chối cụm từ "diệt chủng".

BBC ghi thêm:

"Đáp lại, Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli nói bình luận của Giáo hoàng là "rất đáng tiếc" và nói nước này "có thể thấy tất cả các hình ảnh và tâm lý của cuộc thập tự chinh trong các hành động của giáo hoàng".

Phát ngôn viên của Tòa thánh, Cha Federico Lombardi nói với phóng viên: "Giáo hoàng không ở trong cuộc thập tự chinh nào cả. Ông không cố gây ra chiến tranh hay dựng ra các tường thành mà ông muốn xây dựng cầu nối. Ông chưa từng nói một từ nào chống lại người Thổ Nhĩ Kỳ."..."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.