Hôm nay,  

Mỹ Chịu Đựng Toàn Cầu Hóa: 3 Triệu Việc Làm Ra Hải Ngoại

05/12/200400:00:00(Xem: 4847)
WASHINGTON--South Carolina có môi trường thương mại tốt nhất.
Một công ty quốc tế chuyên về chọn lựa nơi chốn cho các hãng xưởng để dọn đến hay mở rộng ra đã chấm tiểu bang Louisiana, cùng với các tiểu bang lân cận Arkansas và Mississippi, với điểm rớt về khả năng thu tuyển các cơ sở thương mại và tạo thêm công việc trong nền kinh tế toàn cầu.
Louisiana là một trong 3 tiểu bang thuộc phía Nam bị điểm rớt.
Sáu tiểu bang khác ở phía Nam đã được ở trong danh sách 10 tiểu bang đạt cao nhất, dẫn đầu là South Carolina, rồi đến Virginia, South Dakota, North Dakota, Alabama, Wyoming, Georgia, Washington, Florida và Oklahoma.
Cuộc nghiên cứu được gọi là "The Top Ten Pro-Business States 2005: Keeping Jobs in America" căn cứ vào 26 điểm chính như là mức thất nghiệp, luật lệ của quyền được đi làm, thuế thu nhập của cá nhân và tập đoàn, và sự tác động của các chương trình phát triển kinh tế của tiểu bang.

Ngày nay nhiều công ty di chuyển chỗ để đỡ tốn kém hơn, và nhiều tiểu bang xông xáo đã thắng được các công ty đó.
Sự cạnh tranh giữa các tiểu bang tăng lên cao hơn khi họ giành nhau các công ty đang chưa quyết định lợi dụng chi phí lao động và năng lượng rẻ hơn ở các nước ngoài (thường là ở Trung Quốc hay Mễ Tây Cơ).
Kể từ năm 2000, khoảng 8,500 hãng xưởng ở Mỹ đóng cửa hoặc chuyển hết các công việc làm bằng tay chân ra thị trường lao động rẻ hơn ở nước ngoài. Với số đó, khoảng hơn 3 triệu công việc bị mất. Nó không phải lỗi của các công ty. Ngày nay họ đều cạnh tranh với thị trường toàn cầu cho dù thích hay không. Làm cho chi phí càng thấp càng tốt là con đường duy nhất để khuyến khích một công ty ở lại.
Một xướng ngôn viên của hải cảng Long Beach ở California nói rằng cảng nhập khẩu hơn 36 tỷ đôla hàng hóa làm từ Trung Quốc hàng năm và chỉ xuất khẩu đến Trung Quốc 3 tỷ đôla về vật liệu thô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.