Hôm nay,  

Lá Thư Từ Đức Quốc: Hai đội tuyển Đức và Ba Lan giành được vé vào vòng 2 giải EU 2016

21/06/201612:29:00(Xem: 2615)

Hôm nay, 21.6.2016 diễn ra trận chót vòng loại của nhóm C (Gruppe C) giữa Đức - Nordirland và Ba Lan đấu với Ukraine vào lúc 18h00 MESZ để biết 2 đội tuyển nhất và nhì nào được lọt trực tiếp vào vòng 2 giải vô địch túc cầu EU 2016. Là cư dân ở Đức dĩ nhiên người viết phải ủng hộ "đội nhà" nên tóm lược nhanh trận tranh tài Đức - Nordirland để giới thiệu độc giả xa gần vì hoàn cảnh hoặc " vì thiếu Tivi " không thể trực tiếp theo dõi trận đấu.


Như chúng ta biết, Đức thắng trận đấu với đội Ukraine 2:0 hôm 12.6.16 và huề 0:0 trong trận đụng với Ba Lan hôm 16.6.16 và đứng đầu bảng với 4 điểm. Ba Lan đang hạng nhì Group C cũng với 4 điểm vì kém tỷ lệ bàn thắng (huề với Đức và thắng Nordirland). Nordirland hạng 3 (thắng 1 trận, thua 1) và Ukraine hạng chót với 0 điểm. Có thể nói, Ukraine xem như bị loại. Riêng đội  Đức, sau trận huề với Ba Lan thì giới chuyên gia thể thao và vài cựu cầu thủ quốc gia lên tiếng chỉ trích đội tuyển Đức. Theo kinh nghiệm cá nhân, một khi đội tuyển Đức hay các cầu thủ bị "phê bình nghiêm túc" thì trong trận quyết định họ sẽ đá rất hay và thường thì sẽ giành được chiến thắng trên sân cỏ. Nhưng xét cho kỹ thì nhóm C này vẫn còn gay cấn vì trước khi tranh tài trận chót vòng loại của nhóm vẫn chưa biết rõ là 2 đội nào sẽ được vào vòng kế tiếp. Đội Đức chỉ cần huề với Nordirland là có vé vào vòng 2 nhưng nếu trong trường hợp bị thua Nordirland và nếu Ba Lan mà thắng Ukraine với tỉ số cao thì Đức tụt xuống hạng 3 cho dù vẫn còn hy vọng là một trong bốn đội hạng ba có điểm cao nhất để vào vòng kế tiếp.


Đội hình Đức: Neuer, Hector, Hummels, Boateng, Kimmich, Kroos, Khedira, Goetze, Oezil, Mueller, Gomez

Đội Đức đá theo kiểu  1-4-2-3-1

Coach : Joachim Loew


Đội hình Nordirland: McGovern, Hughes, McAuley, Cathcart, J. Evans, C. Evans, Davis, Ward, Norwood, Dallas, Washungton

Nordirland đá theo kiểu  1-4-5-1

Coach : Michael O'Neill

Trọng tài : Turpin (Pháp)


Trên sân cỏ luôn xảy ra những bất ngờ. Mời quý vị theo dõi diễn tiến tóm lược những pha hấp dẫn của trận đấu sau đây .


           blank


8 ' : Một lần nữa Kimmich dẫn banh xuống ở bên phải, 30 mét trước khung thành Nordirland chêm bang ngang qua cho Oezil và với một cú volley trực tiếp đưa banh vào gần thủ môn. Mueller xuất hiện bất ngờ trước McGovern, sút từ 19 mét nhưng thất bại trước thủ môn Nordireland. Một cái gì đó "hơi phức tạp" từ người tiền đạo của FC Bayern.


14 ' : hiện tại Mueller chủ yếu chơi ở vị trí trung tâm, trong khi đó Oezil thì di chuyển về phía bên phải. Cho đến nay, các cuộc tấn công của Đức đóng vai trò đáng kể và năng động hơn so với Ba Lan.

16 ' : Wald sau gần 16 phút mới câu một đường chuyền từ cánh phải vào trong vòng cấm 16 mét của Đức, Neuer ở cột gôn gần nhất đúng vị trí và xoa dịu được tình hình.


22 ' : Khoảng một nửa số giờ của hiệp 1 trôi qua , đội tuyển quốc gia Đức hôm nay ở Paris rõ ràng là đội chiếm ưu thế. Tuy áp đảo đối thủ nhưng vẫn thiếu một cơ hội làm bàn thắng.


27' :  Kimmich lần nữa câu banh vào giữa vòng cấm địa từ cánh phải, gần cột gôn, Mueller bay đội đầu nhưng ....banh trúng trụ gôn phải bay ra ngoài.


29 ' : Oezil được banh ở phía bên phải từ Kimmich và đưa vào giữa cho Gomez đang chờ  và  giao trực tiếp cho Mueller trong vòng 11 mét. Mueller kéo banh ngang ngay trong vòng cấm 11 mét và sau đó từ gần trụ gôn phải giao banh lui trở lại cho Gomez, Gomez sút bằng chân trái. McAuley đã làm lệch đi cú sút và trái banh lọt lưới đội nhà ở góc trên bên trái. Đó là quả banh làm bàn đầu tiên của Gomez trong giải đấu EU 2016.


Goal! Tooooorrr cho GERMANY, Đức dẫn trước 1: 0 - cầu thủ ghi bàn là Mario Gomez

 

35 ' : Hector đưa banh sau một ném biên từ trái vào vào cấm địa cho Goetze và Goetze giao tiếp banh đến Mueller ở trung tâm. Cầu thủ của FC Bayern sút trực tiếp nhưng ...trúng sàng ngang dội ra ngoài.  


41 ' : Kimmich lần này đưa banh sà từ phải vào vòng 11 mét cho Oezil, người chuyển quả banh trực tiếp qua cho Gomez. 15 mét trước khung thành Gomez có rất nhiều khoảng trống, nhưng sút banh không đúng như ý nên đi ra ngoài khung thành Nordirland. Mất cơ hội làm bàn.


Đội tuyển Đức chiếm ưu thế và dẫn đầu 1: 0 đấu với Nordireland sau 45 phút .


Hết hiệp I. Kết quả 1:0.

Sau giải lao, hai đội trở lại sân cỏ. Hiệp II bắt đầu.


49 ' : Cả hai đội bắt đầu thận trọng ở hiệp thứ hai, giống như khi bắt đầu hiệp 1 đề dò dẫm nhau. Sự thống  trị của Đức vì thế bị gián đoạn.


79 ' : Thiếu sự tấn công rốt ráo của đội Đức, không linh động như phần lớn của hiệp đầu.


83 ' : Özil người điều khiển hang tiền vệ sút từ 25 mét ớ nhưng  ....quả banh bay cao qua khỏi xà ngang trái.

89 ': Sau một quả banh của Schuerrle đưa vào từ trái thì Mueller ở giữa không thể nhận được trái vì vậy Gomez có banh và sút sà mặt đất từ 16 mét nhưng thủ môn McGovern bắt được.


Sau 90' + 3 thì trọng tài thổi chấm dứt trận đấu. Đức hạ Nordirland 1:0.


Quan sát trận đấu người ta nhận thấy là đội Đức tấn công mạnh mẽ trong trận then chốt của nhóm này và có nhiều cơ hội làm bàn trong 45 phút đầu, tuy nhiên hoặc thủ môn Nordirland với phản ứng nhanh nhẹn cản được hoặc hàng tiền đạo Đức hôm nay thiếu may mắn không sút lọt lưới đối thủ vì vậy cuối cùng hài lòng với kết quả thắng 1: 0.


Trận song song cùng giờ thì đội tuyển Ba Lan thắng Ukraine với tỷ số 1:0.


Tóm lại, hai đội Đức hạng nhất nhóm C (7 điểm) và Ba Lan (7 điểm) đứng nhì giành được vé trực tiếp vào vòng 2 giải vô địch Túc cầu EU 2016. Ukraine cầm đèn đỏ nhóm C với 0 điểm và như vậy EU 2016 chấm dứt với họ, phải cuốn gói về nước. Đội Nordirland đứng hạng ba (3 điểm) trong nhóm C nhưng kỳ EU 2016 này 4 đội hạng ba có điểm cao nhất cũng sẽ được vào vòng 2 nên với 3 điểm ít có hy vọng!.


* © Lê - Ngọc Châu tóm lược nhanh (Nam Đức, 20h55 ngày 21-06-2016)

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.