Hôm nay,  

Ấn Độ: Luật Cải Tổ Mở Rộng Đầu Tư Trực Tiếp Của Quốc Tế

21/06/201600:00:00(Xem: 3011)

NEW DEHLI - Chính phủ Ấn Độ loan báo các nới lỏng quy định về đầu tư trực tiếp của ngoại quốc, đặc biệt với các lãnh vực quốc phòng và hàng không – cơ hội đầu tư mở rộng với doanh nghiệp ngoại quôc ở 9 lãnh vực.

Thủ Tướng Narendi Modi thông báo qua mạng twitter: với các cải tổ, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế cởi mở nhất thế giới, tạo việc làm cho hàng triệu thanh niên - bộ trưởng thương mại Nirmala Sitharaman giải thích: mục tiêu là tạo điều kiện dễ dàng cho công ty ngoại quốc sản xuất hàng hoá tại Ấn Độ.

Dưới các quy định đổi mới, Apple có thể mở cửâ hàng tại Ấn Độ sau khi chính quyền công bố các nới lỏng về khai thác nhân lực địa phương.

Ngoại kiều có thể làm chủ hoàn toàn 1 công ty hàng không thay vì trước đây chỉ có thể mua 49% cổ phần vốn.

Hôm cuối tuần, thống đốc ngân hàng quốc gia Raghuram Rajan tuyên bố không tìm kiếm nhiệm kỳ 2 khi mãn nhiệm vào cuối Tháng 9 – ông Rajan là nhân vật đuợc tín nhiệm về công lao cải tổ kinh tế. Loan báo của ông gây quan ngại về chủ trương theo đuổi cải tổ của chính quyền Modi. GDP của Ấn Độ là 7.9%, là bậc cao mà nhiều nước thèm muốn.

Đầu tư trực tiếp của ngoại quốc (FDI) năm 2015 đạt 55.46 tỉ MK.

Kỹ nghệ hàng không dân sự Ấn Độ bắt đầu chuyển hoá năm 2003, tuy đa số dân vẫn dùng đuờng bộ – nhà cầm quyền New Dehli mong muốn đất nước đông dân hạng nhì thế giới sẽ là thị trường hàng không lớn hạng 3 thế giới từ nay đến năm 2022.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.