Hôm nay,  

Thể Dục Sẽ Giúp Trí Nhớ

19/06/201600:00:00(Xem: 3294)
SYDNEY, Úc Châu – Tập thể dục ở bất kỳ hình thức nào trong tuổi trung niên – từ đi bộ cho tới leo núi – là điều tốt nhất để bạn ngăn ngừa giảm trí nhớ trong những năm cuối đời, theo kết quả một cuộc nghiên cứu kéo dài 20 năm.

“Nghiên cứu của chúng tôi đưa ra thông điệp rất đơng ỉan. Hãy vận động cơ thể, bất kể vận động gì, hãy vận động nhiều hơn, thường xuyên hơn. Nó giúp tim của bạn, giúp cơ thể của bạn, ngăn mập phì, ngăn bệnh tiểu đường, và bây giờ biết rằng nó cứu não bộ của bạn,” theo lời tác giả nghiên cứu là Cassandra Szoeke, giáo sư ở University of Melbourne tại Australia.

“Cho dù đơn giản như đi bộ, nghiên cứu này cho thấy cũng hiệu quả,” theo lời Szoeke.

Nghiên cứu này theo dõi phụ nữ 387 Australian từ dự án nghiên cứu Women's Healthy Ageing Project dài 2 thập niên.


Các phụ nữ này tuổi từ 45 tới 55, khi khởi sự nghiên cứu trong năm 1992. Nhóm nghiênc ứu ghi nhận về nếp sống của họ, kể cả thể dục và thực đơn thường ngày.

Họ cũng được học danh sách 10 chữ không liên hệ và ráng nhớ chúng nửa giờ sau đó, trong thử nghiệm trí nhớ có tên là Episodic Verbal Memory.

Khi đo lường trong 20 năm, những ngừơi thể dục thường xuyên, có trí nhớ tốt hơn. Và cũng cho thấy thể dục ngừa bệnh lãng trí sớm.

Szoeke viết trong bản tin từ University of Melbourne rằng biến đổ trong não bộ liên hệ tới bệnh lãng trí cần từ 20 tới 30 năm để sinh bệnh.

Lý do thử nghiệm trí nhớ âm thanh chữ, bởi vì khả năng nhớ này suy yếu đầu tiên, khi chớm bệnh mất trí Alzheimer's Disease.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.