Hôm nay,  

LHQ: Trẻ Em Đi 1 Mình Di Dân Tới Châu Âu Tăng Gấp Đôi

15/06/201600:00:00(Xem: 2527)

GENEVA - Cơ quan bảo trợ nhi đồng (UNICEF) loan báo: thành phần vị thành niên trong làn sóng di dân từ bờ nam Địa Trung Hải tràn ngập châu Âu tăng hơn gấp đôi so với năm 2015.

Phúc trình tựa đề “Nguy hiểm trên từng bước chân – Danger Every Step Of The Way” cho biết 90% số trẻ em tới Italy không có người lớn đi kèm, gồm hơn 7000 em trong 5 tháng qua.

Viên chức UNICEF nói: nguyên nhân chưa đuợc biết.

Từ ngày đầu năm, gần 2900 người chết đuối trên đường vuợt biển, gồm nhiều trẻ em, theo ghi nhận của tổ chúc di trú quốc tế (IOM) – con số của toàn năm 2015 là 3770 di dân chết đuối.

Theo phúc trình của UNICEF, trẻ vị thành niên là đối tượng của lạm dụng và khai thác – hầu như mọi trẻ em đến đảo Lampedusa có kinh nghiệm kinh hoàng để kể lại. Nam và nữ đều là đối tuợng của tấn công tình dục – 1 số nữ mang thai khi tới đuợc bờ nam châu Âu.

Bà Marie-Pierre Poirier của UNICEF tuyên bố “Trẻ em không có trách nhiệm về các hiểm nguy và có mọi quyền để trông đợi cuộc sống tốt đẹp hơn”.

UNICEF báo động: làn sóng di dân tăng trong thời tiết của muà hè thuận lợi với hoạt động vượt biển. Bà Poirier nhấn mạnh: khi đã tới nơi an toàn, trẻ em vẫn cần đuợc bảo vệ thich hợp, đuợc học hành và chăm sóc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.