Hôm nay,  

Châu Âu Ô Nhiễm Làm Chết 600,000 Người/Năm

12/06/201600:00:00(Xem: 2118)
GENEVA – Bản phúc trình của Cơ Quan Môi Trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) và các sở đối tác Châu Âu cho biết không khí ô nhiễm là cơ nguy y tế lớn nhất tại Châu Âu.

Bản phúc trình cũng nêu yếu tố biến đổi khí hậu, nếp sống thiếu lành mạnh, và cách biệt giữa người và môi trường là những yếu tố ngày càng ảnh hưởng sức khỏe dân chúng ở các nước vùng Châu Âu, theo lời viên chức UNEP Stephane Dujarric.

Ông nói, ô nhiễm không khí là cơ nguy y tế lớn nhất trong khu vực, với hơn 95% dân số thành thị Liên Âu (EU) gặp mức độ không khí ô nhiễm theo tiêu chuẩn trên mức Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO quy định.

Hơn 500,000 người chết yểu trong vùng này bị cho là không khí ngoài trời ô nhiễm và 100,000 ngừơi chết vì không khí trong nhà ô nhiễm trong năm 2012.

Biển đổi khí hậu là một trong các đe dọa lớn nhất cho sức khỏe con người và hệ sinh thái, và cho việc thành đạt mục tiêu phát triển bền vững trong vùng Châu Âu.

Yếu tố biến đổi khí hâu đã dẫn tới hại cho sức khỏe xuyên qua lụt lội, nóng, hạn hán, nông sản giảm năng suất, khí trời ô nhiễm, bệnhd ị ứng, các bệnh vì hạt li ti trong không khí…

Trong khi đó, nguồn đất co cụm: mỗi ngày, 28 quốc gia Liên Âu mất 275 hectares đất nông nghiệp vì chất màu đóng cứng và vì đất giành cho việc khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.