Hôm nay,  

Ăn Nhiều Chất Xơ Tăng Thọ

12/06/201600:00:00(Xem: 3738)
SYDNEY, Úc Châu – Cuộc nghiên cứu mới của các khoa học gia Úc châu cho thấy thực đơn ăn hàng ngày nhiều chất xơ, sẽ có thể tăng tiến sức khỏe tương lai bằng cách giúp đỡ chúng ta tránh bệnh, và tránh khuyết tật nơi tuổi già.

Các nhà khoa học từ viện y khoa Westmead Institute for Medical Research nghiên cứu số lượng từ hơn 1,600 người thành niên cao hơn 50 tuổi, và đối chiếu với các chất dinh dưỡng carbohydrate nutrition và cái mà nhóm khoa học gia này gọi là “tuổi già thành công” – định nghĩa là, không có khuyết tật, hội chứng trầm cảm, bất toàn về trí tuệ, hội chứng khỏ thở, và các bệnh kinh niên bao gồm ung thư, bệnh tim mạch và đột quỵ.


Sau khi nhìn vào hiệu ứng của thực đơn, so sánh việc ăn chất sơ, chất đường, chất carbohydrate, và nhiều chất khác so với tuổi giả thành công – cho thấy chất xơ nhiều có ảnh hưởng lớn nhất mới có tuổi già khỏe mạnh.

Những người ăn nhiều chất xơ chắc chắn 80% sẽ có cơ hội sống khỏe mạnh, sống thọ, và nhiều phần ít cơ nguy bị bệnht iểu đường, lãng trí, trầm cảm, phế tật.

Chất xơ có nhiều trong rau và trái cây.

Kết quả in trong tạp chí y khoa The Journals of Gerontology, Series A: Biological Sciences and Medical Sciences.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.