Hôm nay,  

Dân Việt Biểu Tình, Cảnh Sát Santa Ana Dọa Bắt

22/07/199900:00:00(Xem: 6305)
Santa Ana, CA (VB) — Luật Sư Nguyễn Quốc Lân hôm Thứ Năm trả lời phỏng vấn của Việt Báo đã kêu gọi đồng bào biểu tình trước Bảo Tàng Viện Bowers hãy dè dặt với các hành động xét như là phạm luật.
Luật Sư Lân cho biết đó là lời cảnh báo đầu tiên từ Ty Cảnh Sát Santa Ana, theo đó nhân viên công lực cho biết vẫn còn nhớ mặt một số người phạm luật khi ném trứng vào người xem triển lãm. Cảnh sát không tiết lộ chi tiết nhận dạng về số người phạm luật, nhưng Luật Sư Lân nói rằng nơi cổng Bảo Tàng có một máy quay phim -- loại bình thường để ngừa gian tương tự như ở các chợ -- mặc dù không có tầm xa, nhưng những người tới gần có thể bị chụp hình. Tuy nhiên, LS Lân cũng thêm, hình như cảnh sát vẫn chưa sử dụng biện pháp quay phim từ xa như hồi biểu tình ở tiệm Hitek của Trần Trường, nhưng tốt hơn hết vẫn là phải tránh đừng vi phạm luật pháp.
Dưới đây là nguyên văn bản văn cảnh giác từ văn phòng LS Nguyễn Quốc Lân và Trần Kinh Luân.
“Sở Cảnh Sát Santa Ana vừa thông báo cho các luật sư đại diện cho Cộng đồng biết là vào Chủ nhật 18 tháng 7 vừa qua, có một số đồng bào đang tham dự biểu tình tại Bảo Tàng Viện Bowers đã ném trứng vào một số người đến xem tranh triển lãm hay tham dự các sinh hoạt tại đây. Sở Cảnh Sát Santa Ana rất quan tâm về diễn biến nguy hiểm này và có thể tiến hành bắt giữ một số người đã can dự vào những hành động kể trên trong những ngày sắp tới.

“Những hành động này đã gây thiệt hại không ít cho những cảm tình và ấn tượng tốt đẹp mà sở cảnh sát địa phương đã có được đối với cuộc biểu tình trong suốt thời gian qua được thể hiện qua tinh thần kỷ luật và tôn trọng pháp luật của những đồng bào tham dự cuộc biểu tình. Trong suốt thời gian qua, sở cảnh sát và dư luận địa phương đã tỏ ra rất khen ngợi tinh thần tự chế và tôn trọng pháp luật của đa số đồng bào tham dự cuộc biểu tình.
“Chúng tôi chân thành kêu gọi đồng bào khi tham dự cuộc biểu tình hãy tự kềm chế và tuyệt đối tuân theo những luật lệ cần thiết để bảo đảm an toàn và trật tự cho mọi người tại nơi biểu tình. Chúng tôi cũng xin kêu gọi đồng bào hãy đề cao cảnh giác những thành phần phá hoại luôn tìm cách len lỏi vào hàng ngũ những người biểu tình để gây rối và phá hoại ý nghĩa và mục đích của cuộc biểu tình.
“Sự thành công của cuộc biểu tình này tùy thuộc rất nhiều vào quyết tâm của mọi người nhằm luôn chứng tỏ tinh thần tôn trọng pháp luật và tránh mọi hành động có tính cách bạo động đối với mọi người, kể cả những người không đồng quan điểm với chính mình.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.