Hôm nay,  

1.5 Triệu Đô La Để Chuộc 3 Con Tin Lhq Ở A Phú Hãn?

27/11/200400:00:00(Xem: 4602)
KABUL - Cựu phóng viên nhiếp ảnh chiến trường quân đội Anh bị bắt về vai trò trong vụ 3 con tin LHQ và vừa được tự do cho biết ông đã chuyển thông điệp về đề nghị tiền chuộc của thương gia Kosovo.
Cựu binh Peter Jouvenal, nay là chủ 1 nhà khach tại thủ đô Kabul, nói : đề nghị tiền chuộc 3 con tin bằng 1 triệu rưỡi MK của thương gia Behgjet Pacolli được chuyển cho nhóm Jaish e-Muslimeen thông qua 1 trung gian, nhưng theo chỗ ông biết, tiền chuộc đã không giao.
Ông Pacolli, thân nhân của con tin người Kosovo, phủ nhận không có chuộc tiền, nhưng xac nhận ông Jouvenal đã đi Peshawar (Pakistan) đại diện ông tiếp xúc với du kich.
Trong khi đó 1 viên chức ẩn danh cho biết ông ta hiểu con tin được trả tự do sau khi tiền chuộc đã được giao, nhưng không biết ai trả và giao cho ai.

Hoa Kỳ báo động không chuộc tiền, vì nhân nhượng sẽ chỉ khuyến khich bắt coc thêm nữa. Cựu binh Jouvenal bị bắt để tra hỏi về vai trò trong vụ thả con tin, đã được phóng thich 24 giờ sau.
Ông nói "Không ai bảo là tôi bị bắt - có người đến bảo tôi ký giấy nhận là 1 phần trong nhóm bắt cóc, ông trả lời rằng ông chỉ là đồ bỏ.” Ông nói với người thẩm vấn của Bộ nội vụ rằng ông từng tiếp tay tìm kiếm tự do cho nhiều ngoại kiều ở Afghanistan, gồm 27 người Pakistan, 3 người Nga, 3 người Pakistan lai Anh, và đó là lý do thương gia Pacolli tiếp xúc với ông. Thông điệp của ông Pacolli đã được chuyển cho thủ lãnh nhóm Jaish thông qua 1 nhà báo Afghanistan ở Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.