Hôm nay,  

Bush: Cần Tăng 50% Điệp Viên, Gài Hoạt Động Mật Toàn Cầu

25/11/200400:00:00(Xem: 4507)
WASHINGTON D.C. - TT Bush đã hạ lệnh cho CIA và FBI chấn chỉnh sâu rộng cac hoạt động tình báo theo cac khuyến cáo của ủy ban độc lập 911 - chỉ thị của TT Bush ký trong tuần qua và Bạch ốc công bố hôm thứ ba đòi hỏi CIA tăng 50% số lượng chuyên viên phân tich và nhân viên ở cac đơn vị chìm có nhiệm vụ tuyển gián điệp ngoại quốc và thực hiện cac hoạt động bí mật ở hải ngoại.
TT Bush nói rằng việc phân tich tình báo của CIA phải xét và trình bày cac quan điểm đa dạng cho cac nhà họah định chính sách, trái với cac cáo giac mà CIAQ chối cãi, theo đó vị tân giám đốc thông báo cho cấp dưới tạo tin tình báo hậu thuẫn cac chính sach của TT Bush.
1 chỉ thị khac cho hạn 90 ngày để cơ quan FBI tìm tài nguyên và thẩm quyền để phát triển mẫu cán bộ tình báo cho cac loại nhân viên đặc biệt, phân tich, ngôn ngữ và theo dõi.
TT Bush cho biết mục tiêu của cải tổ là củng cố khả năng của FBI trong việc đề phòng, ra tay trước và phá hỏng cac mối đe dọa và âm mưu tấn công nước Mỹ.
TT Bush cũng hô hào 1 cuộc duyệt xét liên ngành về việc có nên cho Bộ QP thực hiện cac hoạt động bán quân sự thường do CIA tổ chức hay không, theo khuyến cáo của ủy ban 911.

Với giám đốc Peter Goss của CIA, TT Bush ra lệnh phúc trình trong hạn 90 ngày dự chi ngân sach chi tiết và kế hoạch hành động.
Cho tới nay, cac viên chức cao cấp CIA và Ngũ Giac Đài tỏ ra lạnh nhạt với ý kiến giao cac hoạt động bán quân sự cho cac lực lượng hành quân đặc biệt của Bộ QP.
Cac đơn vị bán quân sự của CIA được giao thực hiện cac hoạt động bí mật nhậy cảm nhất như là tại Afghanistan sau biến cố 11-9.
Cac lực lượng hành quân đặc biệt của Ngũ Giac Đài như Delta Force và Navy Seal là những đơn vị ưu tú, huấn luyện kỹ được giao cac nhiệm vụ bí mật và phía sau phòng tuyến của địch.
Cac viên chức nói rằng việc duyệt xét liên ngành có thể là chuyển toàn bộ cac thẩm quyền bán quân sự qua Ngũ Giac Đài.
Hiện nay, cac lực lượng đang hợp tac trong cuộc truy bắt Bin Laden và cac thủ lãnh al-Qaeda khac. Cac viên chức ủy ban 911 chỉ trich cac hoạt động bán quân sự bí mật của CIA sử dụng người địa phương đã tỏ ra ít thành công trong việc đánh al-Qaeda. Trong chiến tranh Iraq, cac lực lượng hành quân đặc biệt có 1 vai trò nổi, mà thế lực hậu thuẫn mạnh là Bộ Trưởng Donald Rumsfeld.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.