Hôm nay,  

Đức: Chưa Rõ Liên Âu Có Gia hạn Trừng Phạt Nga Hay Không

01/06/201600:00:00(Xem: 1985)
BERLIN - Ngoại trưởng Frank-Walter Steimeier của Đức tuyên bố hôm Thứ Ba: chưa biết HĐ Liên Âu đại diện 28 nước sẽ gia hạn trừng phạt Nga hay không khi kế hoạch trừng phạt mãn hạn vào Tháng 7.

Theo lời ông Steimeier, mục tiêu của trừng phạt là khuyến khích giải pháp chính trị, và việc phi công Savchenko đuợc phóng thích có thể tăng xung lực đối thoại giữa Moscow và Kiev.

Cùng ngày, thứ trưởng ngoại giao Konrad Szymanski của Ba Lan phát biểu: không nên nới lỏng trừng phạt khi Nga không giúp thực hành thỏa ước Minsk về tái lập hoà bình tại miền đông Ukraine, và Nga bị trừng phạt vì xâm lấn Ukraine. Đáp lại, Nga cũng trừng phạt tây phương bằng các lệnh cấm nhập cảng nông sản thực phẩm từ Liên Âu.

1 số nhà hoạch định chính sách và doanh nhân báo động: trừng phạt không hiệu quả nếu không phải là bất lợi về kinh tế - theo tài liệu của sứ quán Nga tại London, giao thương 2 chiều giữa Nga và Anh giảm gần 50%, ước luợng giảm 10 tỉ MK năm 2014.

Tuần qua, truyền thông Đức báo tin Berlin định nới lỏng dần các trừng phạt để đổi lại sự hợp tác của Moscow trên hồ sơ Ukraine – hôm Thứ Năm tuần qua, ngoại trưởng Steimeier thừa nhận khuynh hướng chống gia hạn trừng phạt Nga đang tăng.

Trong khi đó, ngoại trưởng Sergei Lavrov mô tả "trừng phạt trả đũa" là cửa sổ của cơ hội với kinh tế Nga, khi Nga đa dạng hoá nông nghiệp luơng thực và nâng cao an toàn thực phẩm cùng trong lúc tạo ra hệ thống thanh toán tài chính thay thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.