Hôm nay,  

2.6 Triệu Vụ Đẻ Non Có Thể Ngăn Ngừa Trong Năm Ngoái; Có Mối Quan Hệ Giữa Ô Nhiễm Không Khí và Nguy Cơ Đẻ Non

30/05/201600:00:00(Xem: 3044)

"Bằng chứng gợi ý" của sự liên hệ giữa ô nhiễm không khí và nguy cơ bào thai chết vì đẻ non đang gia tăng, theo một nghiên cứu cho thấy.

Những khác biệt khu vực rộng lớn trong tỉ lệ bào thai chết do đẻ non trên thế giới cho thấy 2.6 triệu chết do đẻ non vào năm ngoái có thể ngăn ngừa được, theo nhóm nghiên cứu cho biết.

"Nếu chứng cứ của mối liên hệ giữa ô nhiễm không khí chung quanh và bào thai chết do đẻ non được khẳng định trong các nghiên cứu trong tương lai, thì nó sẽ là sự quan trọng sức khỏe công cộng," theo Marie Pedersen, của Trung Tâm Dịch Học và Rọi Hình tại Đại Học Copenhagen tại Đan Mạch. Bà ấy không tham gia vào nghiên cứu này.

Những trắc nghiệm trước đây của nghiên cứu cho thấy mối quan hệ giữa ô nhiễm không khí và nguy cơ bào thai chết vì sinh non, nhưng mối quan hệ này là yếu. Nhưng chứng cứ mới thì trở nên rõ ràng, vì thế các nhà nghiên cứu từ Đại Học Oulu tại Phần Lan đã phân tích 3 nghiên cứu từ Hoa Kỳ và Á Châu được phổ biến tính tới năm 2015.

Nghiên cứu mới cho thấy một mối quan hệ giữa sự tiếp cận không khí ô nhiễm, đặc biệt trong thời kỳ thứ 3 của bào thai, và nguy cơ gia tăng của đẻ non. Tuy nhiên, nghiên cứu không thiết lập mối quan hệ nhân quả, và sự nghiên cứu thêm nữa thì cần để học hỏi thêm và mối quan hệ này, theo các nhà nghiên cứu cho biết.

Các yếu tố khác có khả năng liên kết với nguy cơ gia tăng của đẻ non gồm béo phì, nhiễm trùng, uống rượu, việc làm và căng thẳng, theo các nhà nghiên cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.