Hôm nay,  

TT Pháp: Không Để Biểu Tình Gây Tê Liệt Kinh Tế

28/05/201600:00:00(Xem: 1816)
PARIS - Cảnh sát chống bạo động giải tán công nhân đình công và chướng ngại vật bao quanh 1 trung tâm phân phối nhiên liệu trong khi TT Hollande cảnh báo không cho phép biểu tình chống cải tổ gây khó khăn kinh tế.

Kho xăng dầu gần nhà máy lọc dầu Donges tại miền tây đuợc giải tỏa tiếp theo nỗ lực tương tự của cảnh sát tại các kho khác trong tuần này.

Tuy dư luận quan ngại về nguy cơ gián đoạn các cuộc tranh tài trong giải vô địch túc cầu Euro 2016, có bằng chứng nguồn cung nhiên liệu không là eo hẹp như vài ngày trước.

Tại vùng Seine Maritime phiá bắc thủ đô Paris, chính quyền địa phương xác nhận số trạm xăng cạn xăng đã giảm, và tiêu chuẩn mua xăng đã đuợc bãi bỏ. Tuy nhiên, 38 tàu chở dầu phải xếp hàng chờ đợi tại cảng dầu Fos-Alevera lớn nhất nước so với 12 tàu hôm Thứ Năm.


Mặt khác, công đoàn CGT báo tin: công nhân tại cảng Le Havre biểu quyết đồng ý gia hạn đình công cho đến Thứ Hai.

Sau hội nghị G-7, TT Hollande tuyên bố: kinh tế nước Pháp đang hồi phục không thể bị lạc hướng vì phong trào chống cải tổ luật lao động và nay không là lúc để gây khó khăn với kinh tế.

Ông Hollande cả quyết mục tiêu của cải tổ là tạo điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng và sa thải dễ dàng hơn, là khuyến khích nhân dụng. Bằng chứng hậu thuẫn ông Hollande là dữ liệu xác nhận niềm tin của người tiêu thụ Pháp tăng trong Tháng 5.

Tin từ Bộ nội vụ ghi 77 người bị bắt trong các cuộc biểu tình hôm Thứ Năm thu hút hơn 150,000 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.