Hôm nay,  

Obama: Lãnh Đạo Thế Giới Phiền Vì Trump Là Phải Lẽ Vì Phát Biểu Của Trump Phô Bày Sự Không Hiểu Biết Chuyện Thế Giới

27/05/201600:00:00(Xem: 2193)
SENDAI - Bên lề hội nghị thượng đỉnh G-7, TT Obama tuyên bố: các nhà lãnh đạo thế giới có lý do để bị quấy rối bởi các phát ngôn của tỉ phú địa ốc tranh cử TT tại Hoa Kỳ.

Theo ông Obama, ứng viên Trump tỏ ra là 1 kỵ sĩ có thái độ phớt lờ với những nan đề của thế giới. Ông nói: các nhà lãnh đạo thế giới cảm thấy ngạc nhiên bởi đa số cử tri CH đã chọn ông Trump trong tiến trình sơ tuyển.

Chưa thấy phản ứng từ ông Trump.

TT Obama nói rõ: nhiều đề nghị của ông Trump đưa ra trong thời gian vận động tranh cử phô bày hoặc là sự không hiểu biết thế giới vụ hay thái độ của 1 kỵ sĩ.

Cùng trong Tháng 4, ông Trump tuyên bố sự tham gia WTO của Trung Quốc là tai họa, các đồng minh của Hoa Kỳ không đóng góp công bằng với NATO nghĩa là thủ lợi từ hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ. Ông cũng nói: Nam Hàn và Nhật nên phát triển vũ khí nguyên tử để tự vệ, không trông cậy Hoa Kỳ.

Trong Tháng 3, ông Trump khẳng định Hoa Kỳ nên đưa từ 20,000 đến 30,000 quân sang Syria và Iraq để đánh ISIS, nên rút quân từ Nam Hàn và Nhật nếu Seoul và Tokyo không tăng tài trợ, và ngưng mua dầu thô của Saudi Arabia nếu Riyadh không đem quân đánh ISIS.

Nguyên thủ Hoa Kỳ cho hay: ông Trump muốn gây chú ý hơn là suy nghĩ thấu đáo những gì cần để bảo đảm an ninh và thịnh vượng của Hoa Kỳ, và hoà bình, ổn định của thế giới.

Ngoài ra, ông Obama chỉ ra rằng bất đồng về tư tưởng giữa các ứng viên CH không xa cách nhiều so với hàng ngũ ứng viên của đảng CH.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.