Hôm nay,  

Liên Âu: Cấp Thêm Tài Trợ 11 Tỉ MK Để Cứu Nguy Hy Lạp

26/05/201600:00:00(Xem: 1844)
BRUSSELS - Hội nghị bộ trưởng tài chính Liên Âu chấp thuận cấp 1 đợt tài trợ cứu nguy mới 10.3 tỉ euro (11.489 tỉ đô la) cho Hy Lạp.

Cuộc hội họp thâu đêm kéo dài 11 giờ cũng cứu xét khả năng giảm nợ cho Athens, sẽ đuợc thực hiện tiệm tiến, theo tiết lộ của lãnh đạo Eurogroup, ông Jeroen Dijsselbloem.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vận động giảm nợ, vì nợ công của chính phủ Hy Lạp là không chịu đựng nổi – 1 số bộ trưởng tài chính, gồm Đức, cưỡng lại.

Hai bên đôi co nhiều tháng qua về cải tổ và giảm ngân sách trước khi chuẩn cấp đợt tài trợ kế tiếp trong kế hoạch dự chi 86 tỉ euro. 1 khoản nợ 3.5 tỉ euro vay của Liên Âu và IMF đáo hạn vào Tháng 7 trong khi Athens cần tài trợ để thanh toán các chi tiêu hàng ngày và luơng công chức. Các khoản tài trợ của chủ nợ quốc tế đều là có điều kiện.

Giám đốc IMF Christine Lagarde không dự hội nghị sáng Thứ Tư, đưa tới các đồn đoán về thỏa hiệp không thành.

Chủ tọa Dijsselbloem tuyên bố "Không có vấn đề tỉa tóc – Athens có thể trả nợ trên căn bản hàng năm, nếu không sẽ đuợc giúp trong những năm sau". Theo lời ông, không có trường hợp thiếu IMF.

1 phúc trình của IMF phổ biến hôm Thứ Hai tiên đoán Hy Lạp chỉ có khả năng trả nợ nếu đuợc giảm nợ vô điều kiện ít nhất đến năm 2040.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.