Hôm nay,  

Iran Chịu Ngưng Làm Giàu Chất Uranium

15/11/200400:00:00(Xem: 5129)
VIENNA - Trưởng đoàn thương thuyết nguyên tử Iran là Hassan Rohani hôm 14-11 cho biết Iran đồng ý ngưng chương trình làm giàu chất uranium.
Cac nhà ngoại giao cho biết Iran đã thỏa thuận ngưng hoàn toàn chương trình tinh chế uranium, vật liệu có thể dùng làm bom nguyên tử.
1 nhà ngoại giao ân danh nói với phái viên AP rằng dường như Tehran đã từ bỏ cac yêu sach để bổ túc thỏa thuận đã thảo luận cuối tuần qua với các nhà thương thuyết của tam cường  châu.

Iran đã gửi thư lên IAEA, đáp ứng phần quan trọng trong thỏa thuận là chính thức thông báo quyết định ấy với cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) và mời cac thanh tra của IAEA giám sát để kiểm nhận sự cam kết của họ.
Trong luc cac nhà ngoại giao Liên Hiệp Âu Châu tiếp tục đàm phán với Tehran, IAEA đã tạm hoãn 1 phuc trình dự định phổ biến hạn chế (trong ngày Thứ 2) về cac hoạt động nguyên tử của Iran để 2 bên giải quyết cac bất đồng còn lại và để ông TTK ElBaradei đưa cac cam kết của Iran vào phuc trình. Cac ĐS của Anh, Pháp, Đức đang thảo luận với trưởng phái đoàn Hassan Rohani của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.