Hôm nay,  

Hồi Giáo Thái Lan Gài Bom, Bắn Chết 1 Võ Sư Phật Tử

13/11/200400:00:00(Xem: 4519)
BANGKOK - Hôm thứ sáu, các tay súng cưỡi xe gắn máy bắn chết 1 ông thầy dạy võ theo đạo Phật trong khi 2 vụ nổ bom gây thương tich ít nhất 10 người ở miền nam Thái Lan. Tin cảnh sát cho biết 1 quả bom điều khiển nổ từ xa đã bị phát giac và tháo ngòi tại 1 khu gia cư phụ thuộc của đồn cảnh sát (có trường tiểu học).
Võ sư Phật tử 45 tuổi tên Hiran Kongcharoel dạy môn kick-boxing tại 1 trường học của tỉnh Yala bị bắn vào đầu và đùi trên đường về nhà sau khi dự 1 tang lễ ở tỉnh Pattani - ông thầy dạy võ tắt thở trong bệnh viện.

Cac nhà điều tra dò hỏi gia đình, được vợ ông võ sư cho biết ông Hiran không thù oán với ai. Tin cảnh sát cho biết 10 người chết, gồm thực khach, người đi đường và 2 cảnh sát trong vụ nổ trước 1 tiệm ăn ở thủ phủ tỉnh Narathiwat.
Vụ nổ tại phòng trưng bày của 1 tiệm bán xe gắn máy và đồ gia dụng ở quận Tak-Bai chỉ gây thiệt hại vật chất.
Chiều cùng ngày, 1 binh sĩ bị thương trong 1 vụ chạm súng ở quận Janae của tỉnh Narathiwat - ở quận Joh Airong (cùng tỉnh Narathiwat) 1 Phật tử bị 2 tay súng cưỡi xe gắn máy bắn bị thương.
Bạo động tại miền nam Thái Lan sau vụ biểu tình bạo động của trên 1000 người Hồi Giáo đã gây thiệt mạng thêm 27 nguời, đa số là Phật tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.