Hôm nay,  

40.8 Triệu Người Di Tản Vì Chiến Tranh Khắp Thế Giới

12/05/201600:00:00(Xem: 2468)

OSLO - Các xung đột tại Trung Đông chiếm hơn 50% dân số di tản tránh chiến tranh trong năm qua – tổng số người di tản nội địa vọt lên tới 1 kỷ lục mới, tại Iraq, Syria và Yemen là 8.6 triệu.

Phúc trình chung của Norwegian Refugee Control (NRC) và Internal Displacement Monitoring Centre (IDMC-bản doanh Geneva) cho hay: dân số di tản khắp thế giới năm 2015 là 40.8 triệu.

Giám đốc Trung Đông của NRC Carsten Hansen cho biết dân di tản tại Trung Đông nhiều hơn dân số di tản tại phần còn lại của thế giới – dân di tản tại Syria tăng thêm 1.3 triệu và tại Iraq tăng thêm 1.1 triệu. Tại Yemen, khoảng 2.2 triệu dân di tản, do ảnh hưởng của chiến dịch không tập của liên minh chống Houthi do Saudi Arabia dẫn đầu. Hơn 1 triệu di dân vượt biên tới châu Âu chỉ là chóp của băng sơn.


5 năm nước trong danh sách 10 nước đầu bảng về dân di tản từ hơn 10 năm là Colombia, Congo, Iraq, Nam Sudan và Sudan.

Giám đốc IDMC Alexandra Bilak phát biểu: đây là bằng chứng về sự thiếu vắng hỗ trợ mà dân di tản cần với các ảnh hưởng kéo dài 10 năm hay hơn.

Phúc trình chung NRC-IDMC ghi nhận dân số di tản vì thiên tai là 19.2 triệu người trong năm qua, dẫn đầu bởi Ấn Độ, Trung Quốc và Nepal.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.