Hôm nay,  

Đức: Điều Tra 40 Tình Nghi ISIS Trà Trộn Trong Di Dân

12/05/201600:00:00(Xem: 2278)

BERLIN - Cơ quan an ninh liên bang BKA của Đức đang điều tra 40 tình nghi khủng bố ISIS trà trộn trong làn sóng di dân tới Đức, nghĩa là khủng bố xâm nhập là nhiều hơn phỏng đoán, trong lúc đảng Left cánh tả báo động ý định “rao bán sợ hãi” chống di dân.

Báo Neue Osnabrucker Zeitung đưa tin hôm Thứ Tư: từ khi bắt đầu khủng hoảng di trú, BKA đã nhận đuợc 369 tin mật báo về hoạt động buôn người đưa khủng bố Hồi Giáo hay cảm tình viên của khủng bố tới châu Âu.

Theo thông tin từ BKA, 40 cuộc điều tra đã mở ra để chống lại các tình nghi theo các tố giác là đội viên khủng bố hay âm mưu gây tội ác. BKA xác nhận mối đe dọa khủng bố tại Đức và châu Âu đang là cao, không thể bị loại trừ.

Đáp lại các số liệu thống kê của BKA, chuyên gia Wolfgang Bosback về nội vụ của đảng DC Thiên Chuá Giáo báo động: phải coi tình hình này là nghiêm trọng, các thảm kịch tại Paris và Brussels đã làm rõ mọi hậu quả. Theo lời ông Bosback, lý lịch của di dân thường là không rõ ràng, cụ thể là khoảng 60% đối tượng xin tị nạn không có sổ thông hành.

Nhưng, phát ngôn viên về chính sách nội an của đảng Left nói: không thể coi dân tị nạn từ Syria và Iraq là khủng bố, tuy có khủng bố và quân sát nhân trà trộn trong di dân.

Di dân mới tới giảm trong tháng qua sau khi hành lang quá cảnh tại vùng Balkan bị đóng từ đầu Tháng 3.

Bộ nội vụ Đức báo tin: số di dân mới đến trong Tháng 4 là 16,000 so với 23,000 trong Tháng 3, 61,000 trong Tháng 2 và 92,000 trong Tháng 1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.