Hôm nay,  

Nữ Hoàng Anh: Chê Người TQ Quá Thô Lỗ, Qua Chuyến Công Du 2015 Của Phái Đoàn Tập Cận Bình Tới Anh

12/05/201600:00:00(Xem: 4376)

LONDON - Trong phim, nữ hoàng Anh mô tả các viên chức Trung Quốc tỏ ra “vô cùng thô lỗ” trong chuyến công du 2015 của lãnh tụ Tập Cận Bình khi bà kể lại tại 1 bữa tiêc ngoài vườn Thượng Uyển của Điện Buckingham hôm Thứ Ba cách cư xử với ĐS Anh của các viên chức cao cấp Trung Quốc - trước đó, Thủ Tướng Cameron có nghe nói tới chuyện “tham nhũng thần tiên” của các viên chức Afghanistan và Nigeria.

Điện Buckingham xác nhận chuyến công du cuả lãnh đạo Beijing là rất thành công – chủ tịch Tập đuợc mời như là 1 phần trong chính sách thu hút đầu tư của London.

Phát biểu của nữ hoàng đuợc thu vào phim trong lúc bà đuợc giới thiệu chỉ huy trưởng Lucy DOrsi của đô thành, là người giám sát an ninh trong thời gian công du của ông Tập – bà nhận xét “Ồ, không may”.

1 viên chức kể tiếp với nữ hoàng rằng thiếu tá DOrsi bị các viên chức Hoa phá rối nghiêm trọng, nhưng tự kềm hãm và tiếp tục nhiệm vụ – bà DOrsi tâu “Tôi là Gold Commander, và đây là trường hợp hoàn toàn thử thách với tôi”. Bà Dorsi tiếp lời “Đó là khi họ ra khỏi Lancaster House và nói chuyến đi đã xong, khiến tôi cảm thấy …”.

Nữ hoàng nhận xét “Họ tỏ ra rất thô lỗ với ĐS Anh tại Beijing”.

Phát ngôn viên Điện Buckingham tuyên bố không bình luận cuộc trò chuyện riêng của nữ hoàng – ngoài ra, ngoại trưởng Philip Hammond phát biểu “Có những lúc, 2 bên cảm thấy bị áp lực, và chuyến đi của ông Tập là những thách thức lớn về tiếp vận”.

Cảnh sát trưởng DOrsi cảm thấy đuợc tưởng thưởng qua lời cảm ơn của nữ hoàng – nữ hoàng và thân mẫu cảnh sát trưởng đã tâm sự với nhau về vai trò của bà ngoại.

Phát ngôn viên của chính quyền Hoa Lục tuyên bố tại Beijing: chuyến công du 2015 của lãnh tụ Tập khởi đầu 1 thời đại vàng son trong các quan hệ Hoa-Anh. Với câu hỏi kỷ nguyên vàng đó có tiếp diễn tới nay, phát ngôn viên không xác nhận hay phủ nhận.

Hoàng tế Philip là nhân vật đuợc biết tiếng là phát biểu không e dè – thập niên 1980, ông báo động sinh viên Anh đi Hoa Lục rằng họ sẽ bị nhòm ngó khi lưu lại lâu ngày.

Thái tử Charles cũng từng né tránh 2 dạ tiệc khoản đãi phái đoàn của Beijing.

Tường thuật các bình phẩm của nữ hoàng bị kiểm duyệt tại Hoa Lục, nơi phúc trình World News của BBC bị phủ màn đen.

1 số mạng truyền thông xã hội nêu nhận xét qua mạng, nhưng nhanh chóng bị các viên chức giám sát gỡ bỏ – 1 số nhận xét thoát qua kiểm duyệt chỉ là phần bằng phần tiếng Anh thuật lại nhận xét của nữ hoàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.