Hôm nay,  

Đài Loan Xây Căn Cứ Hỏa Tiễn Lớn Nhứt Vùng Á Châu

14/11/200400:00:00(Xem: 4502)
TAIPEI -- Báo China Times và United Daily News đồng loạt loan tin một căn cứ hoả tiển đang xây tại Juipeng ở Đài Loan do Bộ Quốc Phòng trực tiếp chỉ huy, có khả năng phóng hoả tiễn Patriot III mua của Mỹ.
Vùng Juipeng thuộc tỉnh Pingdong của Đài Loan từng là nơi tọa lạc của trung trâm nghiên cứu về hoả tiển của Bộ Quốc Phòng Đài Loan, mệnh danh là Trung Tâm Không gian Houston của Đài Loan. Với việc bành trướng xây dựng mới, nơi đây trở thành căn cứ hoả tiển lớn nhứt Á châu.
Việc bành trưóng của căn cứ với những bunkers và khoảng rộng mênh mông, nhiều người nghĩ đây là nơi thử nghiệm vũ khí nguyên tử. Nhứt là Mỹ rất chú ý vì những lời lẽ của Tổng Thống Đài Loan cỗ võ việc tăng cường sức mạnh quân sự để đối phó với cuộc tấn công võ trang của Bắc Kinh thường hăm doạ.

Vệ tinh thám sát của Mỹ cho thấy nhiều bunkers kiên cố thừa sức chống đỡ bom nguyên tử; điều đó dẫn đến giải đơán đó là nơi dùng để thử nghiệm hỏa tiển mang đầu đạn nguyên tử. Và giới chuyên viên vũ khí nguyên tử cũng đồng ý với giải đoán đó, các bunkers này thừa sức chịu đựng đầu đạn nguyên tử, hoả tiển, rockets tống bằng nhiên liệu. Với cơ ngơi và qui mô mới, trung tâm này xứng danh là Trung Tâm Không gian Houston của Đài Loan và căn cứ phóng hoả tiển lớn nhứt của Á châu, thừa sức phóng Hoả Tiển Patriot 3 Đài Loan mua được của Mỹ.
Giải đoán càng thêm khả tín đó là một căn cứ quân sự về hình thức lẫn nội dung, do mức độ bảo mật và canh gác vô cùng nghiêm nhặt. Ngay các viên chức khoa học và tình báo thẩm quyền của Pháp và Mỹ cũng không được vào nếu không có sự hướng dẫn theo lộ trình và thời điểm do Đài Loan chỉ định.
Theo Tư lịnh căn cứ, cứ mỗi buổi sáng từ 10:12 đến 11 giờ nhiều vệ tinh không gian dọ thám căn cứ, nên nhựt lịnh của căn cứ là vào thời gian ấy, mọi computres của căn cứ đều tắt hết, để ngăn trở cuộc do thám.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.