Hôm nay,  

Liên Âu: Bác Quy Chế Kinh Tế Thị Trường Của TQ

11/05/201600:00:00(Xem: 3733)

STRASBOURG - Liên Âu loan báo: ban cấp quy chế kinh tế thị trường cho Trung Quốc tại tổ chức mậu dịch quốc tế (WTO) là không chính đáng, vì việc làm tại châu Âu sẽ bị cướp đoạt tại các ngành quan trọng như kỹ nghệ thép.

Ủy Hội Liên Âu, là cơ chế chấp hành của Liên Âu, định cân nhắc điểm này trước Hè 2016. Beijing thương luợng để gia nhập WTO từ 2001. Tại QH châu Âu ở Strasbourg, ủy viên Liên Âu là đại diện Vytenis Andriukaitis của Lithuania khuyến cáo không công nhận quy chế kinh tế thị trường của Trung Quốc vì những hậu quả, gồm nguy cơ mất việc rộng lớn tại lục địa châu Âu. Ông Andriukaigtis cũng là ủy viên y tế của Liên Âu.


Vấn đề trở nên nhậy cảm hơn với hiện tình khủng hoảng của kỹ nghệ thép thế giới khi Trung Quốc sản xuất thép vuợt quá công suất, chiếm hơn 50% sản luợng toàn cầu và bán phá giá.

Nhiều nhà lập pháp châu Âu phản đối quy chế kinh tế thị trường với Trung Quốc, đồng thời cả quyết cần dùng nhiều công cụ để chống lại các thực hành không công bằng của Beijing.

Dân biểu David Caspary của khối lập pháp lớn nhất nhấn mạnh: chúng ta có đối tác chiến luợc với họ, nhưng cần phải tự vệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.