Hôm nay,  

Syria: Quân Chính Phủ Vây Đánh Gần Aleppo

10/05/201600:00:00(Xem: 3220)

DAMASCUS - Binh lực Assad và đồng minh quần thảo với quân nổi dậy gần thành phố Aleppo trong khi chiến đấu cơ không tập thị trấn Khan Touman tại hướng tây nam, theo tin hôm Thứ Hai từ Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) – cùng ngày, Hoa Kỳ và Nga loan báo đang ra sức tái lập quy chế ngưng bắn mong manh bắt đầu ngày 27-2 làm giảm giao tranh tại nhiều khu vực trong 6 tuần lễ qua. SOHR cũng báo tin quân nổi dậy ra sức đánh lại binh lực Assad tại hướng đông thủ đô Damascus.

Phòng tuyến của đối lập vũ trang bị oanh kích tại Idlib và thị trấn Maarat al-Numan. Thông cáo chung của Hoa Kỳ và Nga cho biết đang vận động các phe đối chiến tôn trọng ngưng bắn, ngưng tấn công không phân biệt thường dân và hạ tầng cơ sở công ích.


Can thiệp quân sự của Nga từ Tháng 9 giúp chế độ Aasasad đứng vững và củng cố phòng thủ – nhưng, quân nổi dậy giành chiếm Khan Touman tuần qua, gây thất thế và thiệt hại cho quân chính phủ cũng như lực luợng trợ chiến của Iran. 1 dân biểu Iran tiết lộ hôm Thứ Hai: 5, 6 binh sĩ Iran bị bắt trên chiến trường.

Trong khi đó, ngoại trưởng Jean-Marc Ayraul của Pháp tiếp 1 nhóm chính khach đối lập Syria tại Paris và xác nhận: phi cơ của Assad không tập bệnh viện tại Aleppo và trại tị nạn, mục tiêu bị tấn công là nổi dậy ôn hoà, không là khủng bố ISIS. Ngoại trưởng Ayrault cũng hô hào Moscow gây áp lực để Damascus ngưng tấn công thường dân, và để cứu trợ nhân đạo có thể đuợc phân phát cho thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.