Hôm nay,  

Nga Khoe Vũ Khí Mới Trong Duyệt Binh Ngày Chiến Thắng

10/05/201600:00:00(Xem: 3201)

MOSCOW - Quân đội Nga diễn binh tại trung tâm thủ đô Nga đánh dấu kỷ niệm năm thứ 71 ngày chiến thắng Thế Chiến 2 với 10,000 binh sĩ, 71 phi cơ và 135 xe thiết giáp - 1 số vũ khí mới đuợc đuợc phô trương vào dịp này, gồm phi đạn nguyên tử tầm xa RS-24 nhiều đầu nổ và tầm bắn 11,000 kilomét.

Chiến đấu cơ, oanh tạc cơ hạng nặng, và trực thăng tấn công tham chiến tại Syria bay ngang công trường Đỏ.

Vệ binh quốc gia mới trang bị súng mới AK-74 đuợc giao nhiệm vụ chống khủng bố và tội ác có tổ thức diễn hành qua khán đài. Họ thực hiện các hoạt động của Bộ nội vụ và lực luợng đặc biệt Sobr. Ngày chiến thắng 9-5 là dịp để Điện Kremlin cổ võ lòng yêu nuớc hàng năm – họ đang dùng hàng tỉ MK hiện đại hoá quân lực giữa lúc căng thẳng với phuơng tây trên hồ sơ Ukraine. Năm nay là lần đầu tiên lực luợng không gian của Nga tham gia diễn binh với Viện đào tạo phi hành gia.


TT Putin ca ngợi sự hy sinh của hàng triệu công dân thời chiến với tinh thần đoàn kết và quyết thắng.

Lãnh tụ Moscow cũng hô hào 1 hệ thống an ninh quốc tế không liên kết, lập lại sứ chống đối NATO tuy không chỉ danh.

Sau cuộc duyệt binh, dân Moscow tham gia cuộc tuần hành gọi là “chiến đoàn bất tử” tưỏng niệm thân nhân của họ đã thiệt mạng trong cuộc thế chiến mà họ gọi là “Cuộc chiến yêu nước vĩ đại”.

Trong đoàn tuần hành, ông Putin trương ảnh thân phụ bị thương trong thời gian này. Nga mất 23 triệu người, gồm cả lính và dân, là lớn nhất trong số các quốc gia tham chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.