Hôm nay,  

Thụy Sĩ, Canada, Brazil: Sắp Có Thuốc Vitamin Chậm Lão Hóa

09/05/201600:00:00(Xem: 3810)

Một nghiên cứu quốc tế, được đăng trong tạp chí Science dẫn tới một bước đột phá đầy hứa hẹn trong lãnh vực thuốc chống lão hóa.

Một loại thuốc bổ dưỡng vitamin gọi là nicotinamide riboside (NR) – được biết như là thúc đẩy sự trao đổi chất – được tìm thấy để giữ gìn khả năng tái tạo và tự chữa trị của cơ thể. Khả năng tái tạo của các tế bào và bộ phận bị hư hại theo tuổi tác. “Sức mạnh” của chức năng tế bào – gọi là mitochondria – mất năng lượng theo thời gian và ngăn chận các tế bào từ việc tái tạo khi chúng đã một lần làm rồi.

Nhóm nghiên cứu từ Thụy Sĩ, Canada và Brazil nghiên cứu cách mà những thay đổi này xảy ra mọi lúc. Vai trò của mitochondria trong việc trao đổi chất đã được xác nhận, nhưng các nhà khoa học đã có thể trình bày lần đầu tiên rằng sức mạnh của chức năng tế bào khỏe mạnh là quan trọng đối với chức năng tế bào gốc.


Trong cơ thể người trẻ tuổi, những tế bào gốc này thường tái tạo những bộ phận bị hư hại bằng việc tạo ra các tế bào mới, đặc biệt. “Chúng tôi trình bày cho thấy sự suy nhược trong các tế bào gốc là một trong những nguyên nhân chính của việc tái tạo tồi tệ hay ngay cả không thể tái tạo được trong một số tế bào hay bộ phận,” theo giải thích của Bác Sĩ Hongbo Zhang, nghiên cứu sinh tiến sĩ trong nhóm.

Những phát hiện này cũng tạo ra nhiều tích cực hứa hẹn đối với việc điều trị những điều kiện tử vong trong tương lai ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi, như đau cơ bắp (một hình thức của bệnh cơ bắp).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.