Hôm nay,  

Kabul: 20 Phụ Nữ Tình Nguyện Thế Mạng 3 Con Tin Bị Bắt

12/11/200400:00:00(Xem: 4579)
KABUL - Nhóm bắt coc 3 nhân viên ngoại quốc làm việc cho LHQ đang chờ đợi chính quyền Kabul phóng thich 26 tù Taleban để đổi lấy 3 con tin.
Số tù Taleban vừa kể gồm 1 số đang bị giam giữ tại căn cứ hải quân Guanatamo của Hoa Kỳ.
Cùng ngày, 20 phụ nữ Afghanistan báo tin sẵn sàng thay thế các con tin vì không muốn sống trong tình trạng bị đe dọa an ninh.
Cuối tuần qua, 4 nhà báo đưa đề nghị tương tự. 1 trong cac phát ngôn viên của nhóm Jaish-e-Islameen cho biết phe trung gian bảo đảm rằng thả tù Taleban và cac đòi hỏi khac sẽ được đáp ứng trước lễ Eid chấm dứt tháng chay Ramadan của Hồi Giáo, nhằm cuối tuần này.
Chính phủ Afghanistan không bình luận về cac nỗ lực vận động cho cac con tin LHQ được trả tự do.

3 nhân viên ngoại quốc của LHQ bị bắt cóc trước đây 2 tuần lễsau khi đã góp công tổ chức cuộc bầu cử TT.
Phát ngôn viên LHQ tại thủ đô Kabul mong mỏi 3 con tin được thả trước lễ Eid, và nhấn mạnh rằng lễ Eid là ngày của thông cảm, tha thứ và tình bạn giữa người với người.
Phát ngôn viên Mullah Ishaq Manzoor của Jaish-e-Islameen cho biết cac phe chưa quyết định ngày trao đổi - phát ngôn viên khác tên Mullar Sabir Momin nói : có tin thông báo rằng 15 người bị giam trong nước sẽ được phóng thich trong 2 ngày tới. Jaish-e-Islameen tự nhận đại diện 1/3 chiến binh Taleban là 1 nhóm Taleban ly khai vì không công nhận thẩm quyền của lãnh tụ Omar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.