Hôm nay,  

Syria: Ngưng Bắn Mới Tại Aleppo Bắt Đầu Có Hiệu Lực

05/05/201600:00:00(Xem: 2458)

BERLIN - Chính phủ Đức tiếp đón nỗ lực dàn xếp 1 cuộc ngưng bắn mới để chấm dứt hơn 5 năm xung đột vũ trang tại Syria – chiến sự ác liệt tại Aleppo đe dọa phá vỡ ngưng bắn mong manh bắt đầu ngày 27-2.

Đàm phán dự kiến tái tục tại Berlin trong ngày Thứ Tư khi các viên chức của Pháp, Đức họp với các đại diện của LHQ và đối lập Syria, nhằm hoàn tất 1 thỏa thuận hưu chiến mới giữa các phe đối chiến.

Nga là đồng minh của chế độ Assad cả quyết rằng giao tranh tại Aleppo sắp ngưng trong khi ngoại trưởng Hoa Kỳ báo động chính quyền Damascus về các hậu quả nếu ngưng bắn không thể duy trì, nghĩa là chiến tranh lớn tiếp tục gây tàn phá.

Các nhân vật chính tại đàm phán Berlin là các ngoại trưởng Đức, Pháp, ĐS-LHQ De Mistura và thủ lãnh Riad Hijab của đối lập Syria. Pháp và Anh hô hào HĐ Bảo An họp khẩn cấp cùng trong ngày Thứ Tư.

Syria cũng là đề tài thảo luận của 1 hội nghị họp tại Stuttgart giữa các thành viên trong liên minh đánh ISIS do Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter tổ chức trong căn cứ Mỹ.

Trong khi đó một bản tin khác của báo The Washington Post hôm Thứ Tư cho biết rằng một cuộc ngưng bắn mới được dàn xếp bởi Hoa Kỳ và Nga có hiệu lức vào sáng Thứ Tư bên trong và chung quanh thành phố Aleppo của Syria, theo Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết.

Nhưng quân đội Syria thì cho biết ngưng bắn chỉ tồn tại trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.