Hôm nay,  

LHQ Tố Chính Phủ Assad Cản Cứu Trợ Cho 905,000 Dân

05/05/201600:00:00(Xem: 2193)

GENEVA - Cố vấn Jan Egeland của cơ quan hoạt động nhân đạo LHQ tố cáo chính quyền Damascus từ chối yêu cầu của LHQ cho đưa cứu trợ tới 905,000 dân, gồm 1 phần là thường dân bị vây hãm tại Aleppo, nơi chiến sự leo thang trong 2 tuần lễ qua.

Cố vấn Egeland tuyên bố hôm Thứ Tư, sau khi chủ tọa phiên họp hàng tuần của các quốc gia hỗ trợ tiến trình hoà bình Syria: đang có những khu vực mới bị vây hãm trong khi hàng trăm công nhân cứu trợ không thể vào Aleppo – ông nói: thật là đáng buồn khi thấy dân Aleppo chảy máu, và cơ hội thoát ra ngoài trở nên khó khăn hơn.


Đoàn đặc nhiệm cứu trợ dưới quyền giám sát của cố vấn Egelenad đã chứng kiến thành công buổi đầu của sứ mạng bắt đầu Tháng 4, đưa cứu trợ tới 40% dân số bị vây hãm, so với 5% trong toàn năm 2015.

Cứu trợ của LHQ cũng đuợc thả dù 22 lần tại Deir al-Zor, nơi 110,000 dân bị ISIS vây.

Nhưng, qua Tháng 5, chính quyền Assad giả điếc với yêu cầu giúp cứu trợ tiếp cận 6 khu vực bị vây hãm còn lại, gồm khu đông của Aleppo.

Cố vấn Egeland tố cáo chính quyền Assad đặt điều kiện với cứu trợ dự định thực hiện với 25% dân số trong kế hoạch nhân đạo của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.