Hôm nay,  

QH Pháp Đòi Ngưng Trừng Phạt Nga Để Tự Cứu Kinh Tế Sa Sút

29/04/201600:00:00(Xem: 3653)
PARIS - Các dân cử tại QH Pháp tán đồng 1 nghị quyết hô hào giải tỏa các trừng phạt của Liên Âu đáp lại hành động can thiệp của Nga tại Ukraine.

Chỉ 101 trong số 577 dân biểu của Hạ Viện tham gia biểu quyết, với 55 phiếu thuận và 44 phiếu chống, ngoài 2 phiếu trắng.

Nghị quyết do 85 dân biểu bảo trợ kêu gọi chính quyền Hollande không gia hạn trừng phạt Moscow.

Tranh luận về giải tỏa trừng phạt đuợc tổ chức tại QH Pháp lần đầu tiên – nhân dịp này, dân biểu Thierry Mariani của đảng CH trung hữu cả quyết: các trừng phạt chống lại Moscow chỉ gây hại, không hiệu quả và là nguy hiểm với kinh tế trong nước. Theo lời dân biểu Mariani, các bộ trưởng nông nghiệp và tài chính cùng nhận thấy phải bỏ trừng phạt Nga.


Nông nghiệp của nước Pháp hứng chịu khó khăn vì quyết định có ý nghĩa chính trị của Liên Âu – các nghiệp đoàn nông dân đã tổ chức nhiều đợt đình công và trong năm 2014 từng hoả thiêu nông sản, đưa xe máy kéo xuống đường phản đối chính sách chống Nga.

Từ Tháng 12-2016, Liên Âu gia hạn trừng phạt 6 tháng.

Đáp lại các trừng phạt của Liên Âu bắt đầu Tháng 7-2014, Nga cấm vận nông sản, luơng thực, vật liệu thô chống lại các nước tham gia trừng phạt – nhập cảng bia, thịt heo, thịt gà, cá, sửa, sản phẩm sữa và rau quả từ các nước Liên Âu cũng bị cấm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.