Hôm nay,  

Italy: Bắt 4 Cảm Tình Viên ISIS Âm Mưu Khủng Bố Tại Rome

29/04/201600:00:00(Xem: 2126)
ROME - Cảnh sát Italy bắt giữ 5, 6 tình nghi ISIS trong cuộc điều tra chiến binh ngoại quốc – họ không chỉ toan tính gia nhập ISIS mà còn âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Rome.

Nhà cầm quyền báo tin: 4 cảm tình viên của ISIS bị bắt trong 1 cuộc hành quân chống khủng bố quy mô tại miền bắc hôm Thứ Năm.

Biện lý Maurizio Romanelli của thành phố Milan cho hay: các nhà điều tra đón nghe đuợc liên lạc từ ISIS ra lệnh cho 1 trong các nghi can là người sinh quán Morocco tấn công khủng bố với sự đặc biệt lưu ý thủ đô Rome.

Bộ trưởng nội vụ Angelino Alfano phát biểu qua đài tin tức Matino-5 “Họ là những kẻ có ý định rất xấu”.

Trước đó, cùng ngày Thứ Năm, nhà chức trách phát lệnh bắt 6 người, gồm 4 nghi can đã bị bắt tại miền bắc.


Nghi can nhận lệnh từ ISIS đuợc biết với tên Abderrahim Moutahrrick, cùng bị bắt với vợ là Salma Bencharki – bà này đang định đưa con 2 tuổi và 3 tuổi tới vùng kiểm soát của ISIS.

Theo tiết lộ của biện lý Ronanelli, Moutahrrick có quốc tịch Italy và là võ sĩ quyền Anh thành công.

Nghi can sinh quán Morocco khác là Abderrahmane Khachia định cùng đi với vợ chồng Moutahrrick để là chiến binh ngoại quốc của ISIS. 1 người anh em của Khachia bị Italy tống xuất hồi đầu năm 2015 theo các tố giác về khủng bố.

Thẩm quyền công tố xác nhận chưa thấy bằng chứng hiển hiện về các kế hoạch tấn công, và nhà chức trách đang nhanh chóng hoàn tất cuộc điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.